เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ด.ต.ประเทศ ช่อลำเจียก จ.ส.ต.ภานุพงศ์ เวฬุวนารักษ์ ส.ต.อ.อวิรุทธ์ เนียมบุญเจือ ส.ต.อ.นิติสิทธิ์ โชติคุต ส.ต.อ.พลภัทร ปรีชา ผบ.หมู่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับ สน.ฉลองกรุง จับกุมตัว นายภัทรพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1025/2567 ลงวันที่ 25 ก.ค. 65 ฐาน “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล” โดยจับกุมได้ขณะบวชเป็นพระภายในวัดแห่งหนึ่ง ซอยคุ้มเกล้า 25 ถนนคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นมารดาของเด็กอายุ 13 ปี ทราบเรื่องว่า บุตรสาว ซึ่งอาศัยอยู่กับน้าของผู้เสียหายที่หอพักไม่มีชื่อ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ต่อมานายภัทรพล ได้ขี่รถ จยย. มารับไปโดยพาออกไปจากหอพักดังกล่าว โดยไม่ได้รับความยินยอมจากพ่อ-แม่เด็ก เป็นการล่วงละเมิดอำนาจปกครองจนทำให้ได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งชุดสืบสวนนครบาลเข้าจับกุมไว้ได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ฉลองกรุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนว่า การมีความรักนั้นไม่ผิด แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อายุ 18 ปีขึ้นไป และควรทำให้ถูกต้อง ให้ผู้ปกครองเขารับรู้ ส่วนพ่อแม่ก็ต้องคอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด พูดคุยกับลูก ไม่เหินห่าง คอยชี้แนะถึงการมีคู่รัก วัยที่เหมาะควร เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่ตามมาภายหลัง.