เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่สโมสรนายทหารมณฑลทหารบกที่ 13 ภายในมณฑลทหารบกที่ 13 อ.เมือง จ.ลพบุรี พล.ต.นิธิ อิงคสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 เป็นประธานในการประกอบพิธีเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 มีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กำลังพล หน่วยขึ้นตรง ลูกจ้าง ร่วมในพิธี ทั้งนี้ได้มีการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์และตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ถวายเป็นพระราชกุศล จากนั้นได้กระทำพิธีถวายราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกล่าวถวายราชสดุดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ จากนั้นได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและร่วมลงนามถวายพระพร

ขณะที่ นางนันทวัน สังขวร ผอ.วิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี เป็นประธานในการนำคณะผู้บริหาร บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษา ถวายพระพรชัยมงคล ต่อหน้าพระบรมฉาย่ลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมีพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ หอประชุมอเนกประสงค์วิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี ทั้งนี้ได้ร่วมลงนามถวายพระพรและวางพุ่มเงิน พุ่มทอง เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นได้กล่าวถวายพระพรชัยมงคล กล่าวปฏิญาณตน และการรำถวายพระพรชัยมงคล

สำหรับในการประกอบพิธีดังกล่าว เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี รวมทั้งน้องรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติ ทรงมีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการพระราชดำริต่างๆ ทั้งนี้ ขอพระราชทานถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและทรงพระเกษมสำราญขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่ปวงชนชาวไทย