วันที่ 26 ก.ค. นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซียต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์โดยในวันนี้ทางเทศบาลเมืองเบตงได้นำบอลลูนมาจัดแสดงเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็กอินกับบอลลูนสีสันสวยงาม สุดตระการตา ที่บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ฝั่งรูปปั้นไก่เบตง ภายในงานเบตงสตรีทฟู้ดแอนด์อาร์ต และเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 26-30 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป  ให้ได้ชมแบบฟรีๆ  วันละ 2 รอบ  ซึ่งทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาร่วมกับเทศบาลเมืองเบตง  ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงประชาสัมพันธ์อาหารและผลไม้ และสินค้าของดีชายแดนใต้

โดยพบว่าได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวเบตงที่พาครอบครัวทั้งพวกเด็กๆ และผู้สูงอายุได้เที่ยวชมและถ่ายรูปเช็กอินกับกิจกรรมที่เป็นครั้งแรกใน อ.เบตง จ.ยะลา  บางคนก็ไม่พลาดที่จะออกท่าแอคชั่นถ่ายรูปแบบเก๋ๆ และฮาๆ กับบอลลูน โดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็น ที่มีแสงไฟส่องบอลลูนสีสันสวยงามเข้ากับบรรยากาศของอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่สร้างขึ้นเพื่อให้รถยนต์วิ่งลอดภูเขาแห่งแรกของเมืองไทยที่เปิดแสงไฟตลอดอุโมงค์ ให้ความสวยงามได้อย่างลงตัว นักท่องเที่ยวต่างนั่งดื่มกินแบบชิลชิลระหว่างรอชมการแสดงบอลลูน  ทำให้โรงแรม รีสอร์ท เต็มยาวถึงวันจันทร์

นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า การแสดงบอลลูนในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในเมืองเบตง ซึ่งพบว่าสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี คาดจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  เดินทางเข้ามาเที่ยวชมบอลลูนยักษ์ ในงานสตรีทฟู้ดแอนด์อาร์ต และเทศกาลผลไม้และของดีเมืองเบตง ประจำปี 2567  อย่างคึกคักทุกวัน  ภายในงานมีการจำหน่ายสินค้า และอาหารอร่อยจากหลากหลายพื้นที่ นับร้อยร้านค้า เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเลือกซื้อ เลือกชิมกันอย่างอิ่มหนำสำราญ  ทำให้ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นอย่างมาก

ด้าน นายฉ่อง  ชาวเบตง เล่าว่า ครั้งแรกที่พาลูกสาวมาชมบอลลูนยักษ์ของจริง  ลูกสาวตื่นเต้นมาก อยากให้มีการจัดเทศกาลบอลลูนนานาชาติที่อำเภอเบตงสักครั้ง และสามารถขึ้นบอลลูนเหนือท้องฟ้าท่ามกลางขุนเขา พร้อมชมความสวยงามของเมืองเบตงแบบ 360 องศา ช่วงยามเย็น ถึงยามค่ำคืน วิวเมืองเบตงคงสวยน่าดู ได้เก็บภาพความทรงจำ ลงโซเชียลมีเดีย กระตุ้นการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของเบตงบ้านเรา