เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ [email protected] หรือเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวดาวทอง ตั้งอยู่ที่ตลาดราชา ถนนศรีสมุทร ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู เมื่อคนเร่ร่อนคนหนึ่ง คาดว่าน่าจะพูดไม่ได้ ใช้ภาษามือเดินมาขอน้ำกินที่ร้าน โดยเจ้าของร้านก็เต็มใจมอบให้ในสิ่งที่ชายเร่ร่อนคนนี้ต้องการ แต่ให้มากกว่าสิ่งที่เขานั้นอยากได้ ทั้งที่ขอเพียงน้ำดื่ม แต่ทางเจ้าของร้านก็ทำก๋วยเตี๋ยวให้อีก 1 ถุง

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “ปกติจะเห็นคนเร่ร่อนหน้าเดิมๆ คนนี้ไม่ค่อยเห็นผ่านแถวร้าน” และอธิบายในเรื่องราวว่า ช่วงประมาณ 10.29 น. ได้มีชายเร่ร่อนคนหนึ่งเดินมาขอน้ำกินที่ร้าน และใช้ภาษามือในการสื่อสาร โดยยกมือทำท่าน้ำดื่ม หลังจากนั้นแฟนจึงหยิบน้ำเปล่าให้ แต่เหมือนว่าชายคนดังกล่าวไม่อยากกินน้ำเปล่า แต่อยากกินน้ำโค้ก ด้วยการชี้นิ้วให้ดู ก่อนที่จะให้เด็กในร้านเทน้ำโค้กและน้ำแข็งใส่ถุงให้ พร้อมกับทำก๋วยเตี๋ยวให้อีก 1 ถุง

@daoethong.noodle

ปกติจะเห็นคนเร่ร่อนหน้าเดิมๆคนนี้ไม่ค่อยเห็นผ่านแถวร้าน #ร้านก๋วยเตี๋ยวดาวทอง ลูกชิ้นปลาอินทรีแท้100%#รับงานนอกสถานที่

♬ เสียงต้นฉบับ – รัชนก สุวรรณเกตุ – รัชนก สุวรรณเกตุ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมเจ้าของโพสต์ว่า “น้ำใจคนไทยที่เราได้เห็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ, ชื่นชมน้ำใจนะคะ, เห็นแล้วดีใจจังมีคนใจดีแบบนี้, ใจฟูตามเลยนะคะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @daoethong.noodle