เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย เจ้าคณะตำบลวังน้ำซับ ร่วมกับคณะกรรมการวัด ได้อนุเคราะห์รับเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลศพผู้ยากไร้เสียชีวิตร่างหญิง อายุ 68 ปี ชาวอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี อาศัยอยู่ร่วมกัน 3 คนพี่น้อง ผู้เสียชีวิตเป็นพี่สาวคนโต ส่วนน้องสาวคนที่ 2 ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม และน้องสาวคนสุดท้องป่วยเป็นโรคออทิสติก มีความเป็นอยู่น่าสงสาร

โดยได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม 2 คืน ที่ ศาลาการเปรียญวัดเถรพลาย และกำหนดวางดอกไม้จันทน์ฌาปนกิจศพร่าง ในวันนี้ ณ ฌาปนสถานวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ต้องขออนุโมทนาผู้ใจบุญ ที่เป็นเจ้าภาพโลงศพ น้ำมันเผาศพ ถวายภัตตาหารเช้า เพล และบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม 2 คืน ตลอดทั้งคณะวัดเถรพลายทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมแห่งบุญครั้งนี้

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการ สวดฟรี เผาฟรี โลงฟรี แก่ศพผู้ยากไร้ ศพไม่มีญาติ ทำต่อเนื่องมากว่า 10 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลน ขณะนี้ทางวัดขาดแคลนโรงศพสำหรับเด็ก รวมทั้งโลงศพ น้ำมันเผาศพ จึงชวนเชิญร่วมทำบุญบริจาคและร่วมซื้อที่ดินสำหรับทำสุสาน ได้ที่ ธ.กรุงไทย (วัดเถรพลาย) เลขที่บัญชี 980-757-2827 ขออนุโมทนาแก่ทุกท่านที่ร่วมบุญ สร้างกุศล สมทบทุนเข้าโครงการสวด เผา โลง ฟรี และท่านที่มีส่วนร่วมแห่งบุญครั้งนี้.