ประเด็นร้อน ประเทศไทยกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์​ ครั้งที่ 6 ในเดือน พ.ย. 67 ซึ่งล่าสุดยังไม่ชัดเจนว่าจะเดินหน้าจัดแข่งต่อ หรือยกเลิก ขณะที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) มีเดดไลน์ให้กับประเทศไทย ว่าจะต้องแสดงความพร้อมในการจัดการแข่งขันให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพนั้น

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ตอนนี้อยากจะวิเคราะห์และดูเรื่องของความคุ้มค่าต่างๆ ให้ดีที่สุด เนื่องจากงบประมาณหรือเงินของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น มีค่อนข้างจำกัด อยากให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ลองพิจารณาดูว่ามีอะไรที่สามารถปรับลดได้บ้าง เพื่อจะมาพิจารณากันอีกครั้ง รวมถึงอาจจะพิจารณาชนิดกีฬาที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขัน อาจจะมีการปรับลดบางส่วนหรือไม่

เมื่อถามว่า สามารถยืนยันได้ไหมว่าจะจัดแน่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า จะมีการประชุม และจะมีการยืนยันจากผู้ใหญ่

เมื่อถามว่า ถ้าไม่สามารถจัดการแข่งขันได้จะส่งผลเสียอะไรต่อประเทศไทย นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ประเทศไทยก็จะถูกมองว่าไม่มีความพร้อม แต่ก็มองว่าถ้าจะจัดแล้ว ก็ต้องมีความคุ้มค่าด้วยเช่นกัน

รัฐมนตรีกีฬา กล่าวด้วยว่า เรื่องของการปรับลดชนิดกีฬาที่จะส่งเข้าร่วมแข่งขัน อาจจะมาพิจารณากันอีกครั้งว่าชนิดไหนมีความมั่นใจขนาดไหน ถ้ามั่นใจก็ส่งแข่งขันแต่ถ้าไม่มั่นใจ ก็คงจะต้องมาพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง.