เมื่อวันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ต.นพเดล เอกจิตร สว.(สอบสวน) สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต บนถนนพหลโยธินฝั่งพื้นที่หมู่บ้านนาปง หมู่ 8 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 2 กง 1899 เชียงราย ล้มอยู่ด้านหลังรถบรรทุก 6 ล้อ ของกรมทางหลวง ซึ่งจอดอยู่ข้างทางจนรถพังยับเยิน ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตที่ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาด้วยทราบชื่อคือ น.ส.ฟ้า (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ น.ส.ฝน (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทั้งคู่เป็นนักศึกษาเรียนอยู่ชั้น ปวช.ปีที่ 2 วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่ง สภาพเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเลือดนองพื้น นอกจากนี้มีรถจักรยานยนต์ที่มีวัยรุ่นหญิงอีก 1 คันขี่ตามท้ายมาและได้ถูกรถจักรยานยนต์ผู้เสียชีวิตเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบรรทุกของกรมทางหลวงได้จอดอยู่ข้างถนนพหลโยธินเพื่อทำการซ่อมทางตามปกติ ต่อมาได้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและได้มีรถจักรยานยนต์ซึ่งนักศึกษาทั้ง 2 คนได้ขี่และซ้อนท้ายมาด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งเข้าชนท้ายรถบรรทุกอย่างแรงเป็นเหตุให้รถพังเสียหายและนักศึกษาทั้ง 2 คนเสียชีวิตดังกล่าว.