เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กัน จอมพลัง และทีมงานลงพื้นที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยชายไทย นายก้อง อายุ 38 ปี ถูกสองผัวเมียที่เป็นนายจ้างใช้สายยางและไม้เฆี่ยนตีทั่วทั้งตัวจนเนื้อแตกหนองไหลซึ่งถูกกระทำแบบนี้ทุกวันราวกับเป็นทาส พร้อมพาเดินทางเข้าไปร้องทุกข์ที่ สภ.โนนไทย ก่อนที่จะลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายจ้างที่ บ้านม่วง หมู่ 8 ต.สายออ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

โดย กัน จอมพลัง เปิดเผยว่า พฤติกรรมทารุณของนายจ้าง คนดังกล่าว ชอบทำร้ายร่างกาย ทำราวกับไม่ใช่มนุษย์ สาเหตุที่ทำร้ายร่างกายเพียงเพราะขายของไม่ได้ยอด โดยของที่ขายเป็นสินค้าประเภทเครื่องไฟฟ้าที่ใช้ในครัวเรือนยี่ห้อดัง แม้จะขายได้ยอด แต่ก็ไม่เคยได้เงินเดือน เคยถูกทำร้ายถูกตีเป็นร้อยครั้ง บางวันถึง 1,000 ครั้ง โดยการใช้สายยางฟาดบังคับเต้นไก่ย่างถูกเผากลางถนนแดดร้อนๆ สั่งให้ลุกนั่งเป็น 1,000 ครั้ง พร้อมทั้งเคยกระทืบและทำร้าย ให้นอนนอกบ้าน ไม่ให้กินข้าว หรือได้กินเพียงแค่ข้าวเปล่าไม่มีกับข้าว ไม่ให้เงินค่าจ้าง สภาพร่างกายได้รับบาดเจ็บ ทั้งตัวแขนขาถูกเขียนตีจนเป็นหนอง ตามตัวตามบั้นท้ายมีรอยถูกช็อตไฟฟ้า ศีรษะผิดรูป ฟันร่วง 1 ซี่ พร้อมทั้งมีร่องรอยการทำร้ายต่ออวัยวะเพศ จนพลเมืองที่พบเห็นทนไม่ไหว จึงได้แจ้งเรื่องนี้ให้ตนให้มาตรวจสอบและช่วยเหลือผู้เสียหาย

สอบถามเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เคยเห็นนายจ้างการทำทารุณทำร้ายร่างกายนายก้อง บางครั้งใช้สายยางทำการเฆี่ยนตี ให้กินเพียงข้าวเปล่า ให้นอนภายในเต็นท์เล็กๆ หน้าบ้าน ไม่ให้เข้าห้องน้ำภายตัวในบ้าน ให้เดินไปเข้าห้องน้ำที่ปั๊มที่ห่างออกไป ยืนยันว่ามีพฤติกรรมทารุณนายก้องจริง

ด้านญาติของนายจ้าง บอกว่า ไม่เคยเห็นพฤติกรรมความรุนแรง ที่นายจ้างกระทำต่อนายก้อง ไม่เคยพบบาดแผลใดๆ นายจ้างเป็นคนอ้วนอาจจะมีโรคประจำตัวไม่น่ามีพฤติกรรมรุนแรงแต่อย่างใด ในการทารุณกรรมดังกล่าว ตนยังไม่ทราบและไม่เห็น

เบื้องต้น กัน จอมพลัง จะพาผู้เสียหายไปตรวจร่างกายแล้วเข้ารักษาที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด และดูแลช่วยในการเรียกร้องความเป็นธรรม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง หากมีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย และกำลังดูว่าเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่.