เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนักในเขตพื้นที่ จ.ตราด ส่งผลให้หลายพื้นที่ต้นไม้ล้มทับบ้าน ทับถนน และทับสายไฟฟ้า โดยสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีมากกว่า 10 แห่ง ที่ได้รับความเสียหาย จากพายุที่พัดกระหน่ำเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

ขณะที่ถนนสายสุขุมวิท สาย 3 ขาออกเมืองตราด ช่วงบริเวณหน้าร้านตราดมั่นคง ต้นประดู่ขนาดใหญ่ล้มถนนและรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BMW ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน น-9835 กรุงเทพ ได้รับความเสียหายไม่มากนัก โดยนางวัลลา เอกปิยกุล อายุ 62 ปี คนขับ พร้อมด้วยหลานสาววัย 4 เดือน และแม่บ้านอายุ 50 ปี ที่อยู่บนรถไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะนำตัวทั้ง 3 คน ออกมาอย่างปลอดภัย

นางวัลลา กล่าวว่า ตนเองกำลังขับรถกลับบ้านที่ ต.ท่ากุ่ม โดยแม่บ้านนั่งด้านหลัง พร้อมกับหลานสาวนั่งอยู่นั่งคาร์ซีท ระหว่างขับรถมีฝนตกหนักและลมแรง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ล้มทับรถยนต์ทั้งคัน ตนเองตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ และหันไปดูแม่บ้านและหลานสาว ปลอดภัยดี จึงพยายามถอยรถออก แต่ก็ไม่สามารถถอยได้ เพราะมีข้างหลังและต้นไม้ติดอยู่ในรถ จากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือออกจากรถไปยังที่ปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ตนเองไม่เคยเจอมาก่อน

ต่อมาแขวงทางหลวงตราด กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้เข้าดำเนินการช่วยเหลือและตัดไม้ออกจากถนนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากรถไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะเปิดการจราจรได้ตามปกติ

สำหรับพายุลมแรงในครั้งนี้ มีพื้นตันทับถนน ทับสายสายไฟฟ้า กว่า 10 จุด เช่น ถนนสายท่าประดู่ฉางเกลือ ต.ห้วยแร้ง จำนวน 2 จุด , สะพานคลองขุด ต.ห้วยแร้ง , โค้งแหลมตอง , ต.ห้วยแร้ง , ถนนข้างวิทยาลัยชุมชนตราด ต.เนินทราย, สะพานแหลมฆ้อ ต.เนินทราย, แยกท่าประดู่ ต.วังกระแจะ, แยกกิโลศูนย์ ต.เนินทราย ,บ้านสระไผ่ ต.เนินทราย, บ้านแหลมมะขาม ต.แหลมงอบ , วัดเขามะพูด ต.เขาสมิง , เนินตะบก ต.แสนตุ้ง, แยกตะเตียน ต.วังกระแจะ ทั้งหมดต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับถนนและสายไฟฟ้า