มาแล้วค่า คอลัมน์เทิงสุดปังอย่าง “SeoulStation” มาแล้ว พื้นที่ที่จะมาอัปเดตเรื่องราวของวงการบันเทิง K-Pop นักแสดง ไอดอลเกาหลีในรอบสัปดาห์แบบพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และแน่นอนกลับมาเจอกันแบบนี้จะพลาดไม่เจอเหยี่ยวข่าวผู้แพรวพราวและร้อนแรงอย่าง “นูน่าเมี้ยน” ซึ่งในสัปดาห์นี้นูน่าก็ยังขนเอาความพิเศษมาฝากอีกเช่นเคย และเชื่อได้ว่านาทีนี้ใครที่ได้ดูซีรีส์ “The Midnight Romance In Hagwon” (ชั่วโมงรักนอกตำรา) ผ่านทาง Viu (วิว) ก็ต้องโดนพระเอกหนุ่มมากความสามารถ “วีฮาจุน” (Wi Ha Jun) ในบทบาทของ “อีจุนโฮ” ตกเข้าอย่างจังแน่นอน เพราะสายตาและความคลั่งรักแบบพุ่งทะยาน ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกอยากเข้าคลาสไปนั่งเรียนกับติวเตอร์หนุ่มแบบทันทีทันใดสเน่ห์

สำหรับซีรีส์ “The Midnight Romance in Hagwon” เป็นผลงานที่วีฮาจุนการประกบคู่กับนางเอกสาวมากฝีมือ “จองรยอวอน” (Jung Ryeo Won) ซึ่งเป็นเรื่องราวของ “ซอฮเยจิน” (รับบทโดย จองรยอวอน) คุณครูสอนภาษาเกาหลีที่ทำงานในสถาบันกวดวิชาชื่อดังย่านแดชีที่ชื่อว่า “แดชีเชส” เธอทำงานอย่างมุ่งมั่นมายาวนานกว่า 14 ปี กระทั่งประสบความสำเร็จจนสร้างชื่อเสียงเป็นติวเตอร์ระดับตัวท็อปแห่งวงการได้ และในขณะที่ชีวิตของเธอดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง แต่ทว่าเธอกลับรู้สึกสับสนเพราะโหยหาถึงความฝันที่อยากทำในอดีต แต่แล้วเธอก็ต้องโคจรมาพบกับ “อีจุนโฮ” (รับบทโดย วีฮาจุน) อดีตลูกศิษย์หนุ่มที่เธอเคยภาคภูมิใจ เพราะเมื่อ 10 ปีก่อนเธอได้เคี่ยวเข็นนักเรียนหนุ่มจนเขาสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังได้ จนถูกกล่าวขานว่าเป็นปฏิหาริย์แห่งแดชี

โดยหลังจากที่เขาเรียนจบก็ได้เข้าทำงานในบริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของใครหลายคน แต่เขากลับตัดสินใจลาออก และมาสมัครเป็นติวเตอร์ในสถาบันกวดวิชาแห่งเดียวกับเธอ ด้วยรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาและบุคลิกภาพที่โดดเด่น รวมถึงความมั่นใจทำให้อีจุนโฮกลายเป็นติวเตอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ชายหนุ่มผู้ไม่เคยลืมรักแรกของตนเองและเลือกที่จะกลับเข้ามาทำให้หัวใจของคุณครูต้องปั่นป่วน กระทั่งเรื่องราวความรักต่างวัยได้เริ่มต้นขึ้นอย่างลับๆ พร้อมข่าวลือที่แพร่สะพัดไปทั่วย่านแดชี 

งานนี้ “นูน่าเมี้ยน” ก็มีโอกาสได้ร่วมสัมภาษณ์พิเศษ “วีฮาจุน” เลยไม่พลาดที่จะนำบทสัมภาษณ์แบบพิเศษ รวมถึงการร่วมงานของจองรยอวอน และความยากง่ายกับการรับบทบาทในซีรีส์แนวโรแมนติกครั้งแรกของเขาก่อนที่จะไปรับชมซีรีส์ด้วย บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด!

เหตุผลที่คุณรับบทบาทนี้คืออะไร? หรือเนื้อเรื่องส่วนไหนโดนใจคุณมากที่สุด?

วีฮาจุน : “แฟนๆ อยากดูละครแนวเมโลดราม่า และผมก็คิดว่าควรทำละครโรแมนติกด้วย โชคดีที่ผมได้รับข้อเสนอบทในละครเรื่อง “Midnight Romance in Hagwon” เหนืออื่นใดคือผมตื่นเต้นมากที่เป็นโปรเจ็กต์ของผู้กำกับ “อันพันซอก” ที่ผมเคารพ และผู้ร่วมแสดงของผมก็คือรุ่นพี่รยอวอน ผมจึงตัดสินใจรับเล่นละครเพราะผมเชื่อว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นละครดราม่าเข้มข้นที่สร้างออกมาอย่างดี นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้ผมทึ่งคือการนำเสนอโลกของอาจารย์ผู้สอนในสถาบันอย่างจริงจัง ซึ่งไม่เคยมีใครพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน บทสนทนาและคำพูดที่แลกเปลี่ยนกันระหว่างอีจุนโฮและซอฮเยจินเมื่อพวกเขาพัฒนาความรู้สึกรักกันขึ้นมาก็เลยมีความสดใหม่และน่าประทับใจ ตัวละครทั้งสองเป็นครูสอนภาษาเกาหลี และประโยคที่ขับเน้นคุณสมบัติทางวิชาชีพของพวกเขาก็เยี่ยมมาก เช่น คุณเข้าใจความหมายระหว่างบรรทัดใช่ไหม?”

คาแรกเตอร์และบทบาทที่คุณได้รับ เป็นอย่างไร ช่วยรีวิวความสนุก ความยากง่าย และความท้าท้ายของบทบาทพวกคุณสักหน่อย?

วีฮาจุน : “แม้ว่าตัวละครของผม “อีจุนโฮ” จะเป็นครูในเรื่องแล้ว แต่ จุนโฮ ก็เคยเป็นนักเรียนมาก่อน และตอนนี้เขาก็ยังอายุน้อยกว่า “ซอฮเยจิน” ผมมักจะได้ยินว่าคนบอกว่าผมดูแก่กว่าวัย และ พี่รยอวอนก็ดูเด็กจนเกินไป ดังนั้นผมจึงกังวลมากว่าจะแสดงเสน่ห์แบบวัยรุ่นออกมาไม่ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่บางครั้งผมเลือกสวมเสื้อผ้าสีสดใสและปล่อยผมแสกกลาง”

คุณรับบทบาทเป็น “ครูในสถาบันกวดวิชา” ช่วยเล่าหน่อยว่าสิ่งที่ยากที่สุดเมื่อคุณสอนนักเรียนคืออะไร?

วีฮาจุน : “ผมศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวรรณกรรมที่ปรากฏใน “The Midnight Romance in Hagwon” และพยายามอย่างมากที่จะแสดงการสอนงานวรรณกรรมเหล่านั้นในลักษณะที่สะท้อนภาพจุนโฮออกมา รวมถึงกิริยาในการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การเขียนบนกระดาน ให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งผมให้ความสนใจกับแง่มุมการแสดงเหล่านี้เป็นอย่างมากและทำงานอย่างหนักกับสิ่งเหล่านี้ โดยเฉพาะการเขียนบนกระดานถือเป็นเรื่องท้าทายมาก ผมมีอาการปวดไหล่ เอว และต้องฝึกยืดกล้ามเนื้อไปด้วย ข้อมือ ไหล่ และเอวของผมเจ็บมาก ผมซื้อกระดานดำไว้ฝึกที่บ้านด้วยซ้ำ แต่ผมคิดว่าผมสูดฝุ่น (ชอล์ก) เข้าไปเยอะมาก ซึ่งทำให้ผมเจ็บคอหนักขึ้น”

ในซีรีส์พระเอกลาออกจากบริษัทใหญ่เพื่อมาทำงานที่สถาบันกวดวิชาเพียงเพื่อตามหารักแรกของเขา คุณคิดว่าตัวเองเป็นคนประเภทที่เวลารักใครก็คลั่งไคล้ในชีวิตจริงด้วยหรือเปล่า?

วีฮาจุน : “ผมมีเพื่อนคนหนึ่งที่ผมชอบตั้งแต่สมัยมัธยมปลายเลย ผมอาศัยอยู่ในชนบท และเพื่อนคนนี้มักจะมาเยี่ยมบ่อยๆ ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ครั้งหนึ่งเพื่อนของผมซึ่งย้ายไปโรงเรียนอื่นพาเพื่อนอีกคนมาด้วย และเราไปเกาะแห่งหนึ่งด้วยกัน นั่นคือตอนที่ผมตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น แม้ว่าจะอยู่ห่างไกล แต่ผมก็ยังเก็บความรู้สึกรักเธอเป็นเวลาสามปีระหว่างที่เขียนจดหมายถึงกัน เรากลับมาพบกันอีกครั้งในโรงเรียนมัธยมและเริ่มมีความสัมพันธ์แบบทางไกลสองปี เราจะไปพบกันที่ควังจู ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างที่ที่เราอยู่ และในช่วงวันหยุด ผมจะเดินทางไปโซลเพื่อพบเธอ”

ชื่อภาษาอังกฤษของซีรีส์คือ “The Midnight Romance in Hagwon” คุณชอบทำอะไรตอนดึกๆ มั๊ย?

วีฮาจุน : “ตอนดึก กิจกรรมโปรดของผมคือการใช้เวลาดูวิดีโอศิลปะการต่อสู้ที่ผมชื่นชอบบน YouTube ผมชอบศิลปะการต่อสู้มาก การดูศิลปะการต่อสู้เหล่านั้นช่วยให้ผมคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายได้ การพักผ่อนแบบธรรมดาๆ เหมือนกับคนอื่น ๆ แบบนี้คือสิ่งที่ผมชอบมากที่สุด”

ในซีรีส์ “Midnight Romance in Hagwon” คุณต้องแสดงร่วม “จองรยอวอน” การทำงานร่วมกันเป็นอย่างไรบ้าง?

วีฮาจุน : “เคมีของเราเข้ากันได้ดีมาก บางทีพี่เขาอาจจะลำบากหน่อยที่ต้องทำงานกับผม คือผมมีแนวโน้มที่จะเป็นคนเก็บตัวและเงียบ ๆ กว่าที่คนอื่นคิดไว้ ดังนั้นผมอาจจะดูเหมือนคนห่างเหิน ไม่เหมือนจุนโฮที่อ่อนโยน บุคลิกของผมจริง ๆ แล้วค่อนข้างจะตรงไปตรงมา ดังนั้นมันอาจจะลำบากอยู่เหมือนกัน แต่พี่รยอวอนถ่อมตัวมากนับตั้งแต่พบกันครั้งแรก จริงๆ แล้วผมเคยกังวลว่าพี่เขาอาจจะเป็นคนเย็นชาและไม่สนใจใคร แต่เธอกลับกลายเป็นคนถ่อมตัวและใจดี เธอมีเสน่ห์น่ารักและซุ่มซ่ามนิดหน่อย ดังนั้นผมจึงรู้สึกสบายใจเวลาอยู่กับเธอตั้งแต่พบกันครั้งแรก ด้วยเหตุนี้เราจึงสามารถพูดคุยกันได้มากมาย ล้อเล่น และหยอกล้อกัน ซึ่งช่วยให้เราสนิทกันได้อย่างรวดเร็ว ผมคิดว่าแง่มุมเหล่านี้มีประโยชน์มาก ช่วยให้เคมีในการแสดงของเราเข้ากันได้ดี”

หากคุณสามารถให้คำแนะนำแก่ตัวละครของคุณได้หนึ่งข้อ คุณจะแนะนำอะไร?

วีฮาจุน : “ถ้าผมให้คำแนะนำกับจุนโฮ ตัวละครที่ผมเล่น ผมจะบอกว่า ผมเคารพความคิดและค่านิยมของคุณจริงๆแต่คงจะดีถ้าคุณสามารถควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้นอีกนิด และคิดและทำอย่างมีเหตุผลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องผู้คน พยายามอย่ากดดันมากเกินไปและคุยกันดี ๆ”

หากคุณสามารถเล่นเป็นตัวละครอื่นในซีรีส์ได้ คุณจะเล่นเป็นใคร และเพราะเหตุใด?

วีฮาจุน : “ถ้าผมได้เล่นเป็นตัวละครอื่นใน “Midnight Romance in Hagwon”ผมอยากจะลองรับบทเป็น “คิมฮยอนทัค” ผู้อำนวยการของสถาบันกวดวิชาแดชีเชส  แม้ว่าเขาจะไม่ได้อายุรุ่นราวคราวเดียวกับผมก็ตาม เขาเป็นตัวละครที่โดดเด่น มีอารมณ์ขัน และมีเสน่ห์มากจนทำให้เกลียดเขาไม่ลง ผมพบว่าการผสมผสานนี้น่าสนใจและอยากที่จะลองรับความท้าทายในการแสดงเป็นเขา”

ระหว่างถ่ายทำละคร ช่วงเวลาที่อบอุ่นใจที่สุดสำหรับคุณคือตอนไหน?

วีฮาจุน : “ในตอนที่ 11 มีฉากหนึ่งที่ฮเยจินและจุนโฮมีความขัดแย้งทางอารมณ์ครั้งใหญ่เพราะค่านิยมของเราเกี่ยวกับการศึกษาที่แตกต่างกัน นอกจากนี้เนื่องจากเราทั้งคู่มีบทพูดยาวมากและต้องถ่ายทำในเทคเดียว จึงเป็นฉากที่ผมกังวลมาก ตอนที่ถ่ายทำฉากนั้น พี่รยอวอนกับผมมีสมาธิจดจ่อมากและอินกับบทจนแม้แต่ตอนที่ถ่ายทำเสร็จแล้ว ผมจำได้ว่ามือของผมยังสั่นไม่หยุด และหายใจหอบหนักจนทำให้ยากที่จะสงบสติอารมณ์ได้”

คุณเป็นที่รู้จักดีที่สุดจากซีรีส์แนวแอ๊คชั่น และนี่เป็นครั้งแรกของคุณในฐานะนักแสดงซีรีส์โรแมนติก ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณอยากทำมาโดยตลอด มีเรื่องอะไรบ้างที่ยากจนคิดไม่ถึง?

วีฮาจุน : “แม้ว่าตัวละครของผมอีจุนโฮจะเป็นครูในละครแล้ว แต่จุนโฮเคยเป็นนักเรียนเมื่อนานมาแล้ว และตอนนี้เขาอายุน้อยกว่าซอฮเยจิน ผมมักจะได้ยินว่าผมดูแก่กว่าวัย และพี่รยอวอนก็ดูเด็กเกินไป ดังนั้นผมจึงกังวลมากว่าจะแสดงเสน่ห์แบบวัยรุ่นออกมาไม่ได้ นั่นเป็นสาเหตุที่บางครั้งผมสวมเสื้อผ้าสีสดใสและปล่อยผมแสกกลาง ผมเคยสนใจละครแนวแอ๊คชั่นมากกว่าเพราะผมชอบทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายและคิดว่าตัวเองทำได้ดี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมพบว่าแนวโรแมนติกก็น่าดึงดูดเช่นกัน ผมชอบละครโรแมนติกคอมเมดี้ที่สดใสและอยากทำละครเมโลดราม่าแบบเดียวกับ “The Midnight Romance in Hagwon” ต่อไป ดังนั้นผมคิดว่าผมคงจะได้เจอหน้าพวกคุณบ่อยๆ ในแนวโรแมนติกต่อไป”

เสน่ห์ของซีรีส์ “Midnight Romance in Hagwon” ที่คุณอยากให้แฟนๆ ได้รับชม และคิดว่าไม่ควรพลาดคืออะไร เพราะอะไร?

วีฮาจุน : “ผมเชื่อว่าเรื่องราวความรักของตัวละครที่ดูเหมือนมีอยู่จริงมากกว่าจะเป็นเรื่องเพ้อฝันนั้น ทำให้คนมีอารมณ์ร่วมและรู้สึกว่าน่าเชื่อถือมากกว่า การใช้สำนวนภาษาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะซึ่งมีแต่ตัวละครที่เป็นผู้สอนภาษาเกาหลีเท่านั้นที่สามารถใช้ได้ นั่นล่ะคือเสน่ห์อันโดดเด่น”

เท่านี้ทำการบ้านกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะไปรับชมความสนุกของเรื่องราวที่นำเสนอแง่มุมความรักวุ่นๆ ที่เป็นรักข้ามรุ่นระหว่างคุณครูสาวกับอดีตลูกศิษย์หนุ่มเจ้าปัญหาที่จะกลับเข้ามาปั่นป่วนหัวใจของครูสาวอีกครั้ง และการปะทะฝีมือของ 2 นักแสดงคุณภาพอย่าง “วีฮาจุน” และ “จองรยอวอน” และมาร่วมลุ้นและฟินไปกับเรื่องราวความรักของคู่รักต่างวัยพร้อมๆ กัน โดยสามารถรับชมซับไทยได้ทาง Viu..


คอลัมน์ “SeoulStation”
โดย “นูน่าเมี้ยน”