จากกรณีที่ศิลปินชื่อดัง หนุ่ม กะลา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง จูน เพ็ญชุลี อดีตภรรยาและคนใกล้ชิด 2 คน ข้อหายักยอกเงินของห้างหุ้นส่วนทองสมบูรณ์ 365 จำกัด พบการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว รวม 452 ครั้ง เป็นเงินกว่า 66 ล้านบาท หนุ่ม กะลา เผชิญหน้าเซ็นหย่า จูน เพ็ญชุลี หลังยืดเยื้อมานาน ไกล่เกลี่ยลงตัว โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 67 หนุ่ม กะลา พร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางไปยังศาลแขวงสมุทรปราการ ตามนัดพิจารณาคดีไต่สวนมูลฟ้องกับทาง จูน เพ็ญชุลี โดยใช้เวลาในการไกล่เกลี่ยหลายชั่วโมง ก่อนที่จะจบลงด้วยดี หนุ่ม กะลา ถอนฟ้อง พร้อมนัดเซ็นหย่า นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรปราการ โดย จูน เพ็ญชุลี เดินทางมาพร้อมเพื่อนสนิทด้วยสีหน้ายิ้มแย้มสดใส ทักทายสื่อมวลชน เมื่อถูกถามถึงความพร้อมในวันนี้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เจ้าตัวก็ยิ้มรับและตอบว่า ทุกอย่างพร้อม ขณะที่ทางด้านของ หนุ่ม กะลา เดินทางฝ่าสายฝนมาเพียงลำพัง สวัสดีทักทายสื่อมวลชน ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และไม่ได้มีการตอบคำถาม ถึงความพร้อมหรือความกังวลใจแต่อย่างใด โดยใช้เวลาเซ็นหย่านานกว่า 30 นาที ก่อน หนุ่ม กะลา จึงเดินลงมาและได้ตรงขึ้นรถไปทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ส่วน จูน เพ็ญชุลี กล่าวว่า ตนคุยกับอีกฝ่ายปกติ เรื่องเอกสารก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมแล้ว เพราะตกลงกันที่ศาลแล้ว เงื่อนไขต่างๆ ก็ไม่ได้มีเพิ่ม เรื่องหย่าก็มีหวิวๆ นิดหน่อย แต่ก็เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ตนก็ดีใจที่มันจบสักที ตนก็ตั้งใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ และขอบคุณที่หลายคนให้กำลังใจ ส่วนบรรยากาศเมื่อครู่ก็โอเค เพราะไม่ได้มีอะไรติดใจกันแล้ว ก็เป็นเพื่อนกัน คงเหลือแต่ความเป็นพ่อแม่ ทำหน้าที่ดูแลลูกกันไป ส่วนเรื่องการหย่าที่ว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับผู้หญิง สำหรับตนมันมีนัยที่มันเศร้ามานานแล้ว มันก็เหลือแค่ว่าตัวเราจะเซ็นเมื่อไหร่แค่นั้น ส่วนสุขภาพทั้งภายนอกและภายในก็โอเคดีตอนนี้ เรื่องนี้คาราคาซังมาร่วม 2 ปีได้แล้ว หลังจากนี้ก็เหมือนยกภูเขาออกจากอก หลังจากนี้ก็เคลียร์กันกับอดีตสามีเรียบร้อยแล้ว

“ส่วนวันนี้ที่มาก็เหมือนเรามาทำให้ถูกต้องตามกฎหมายแค่นั้นเอง เพราะเราผ่านจุดที่เสียใจมาหมดแล้ว ถ้าให้เปอร์เซ็นต์จิตใจตอนนี้ก็ 90% แล้ว เหตุการณ์ทุกอย่างมันก็ไม่มีใครอยากให้มาถึงวันนี้ แต่เรื่องมันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องแก้ไขจัดการกันไป หลังจากนี้ก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ตนก็ต้องทำงานและดูแลลูกต่อไป ในส่วนของคุณหนุ่มเขาก็ดูแลในส่วนของค่าใช้จ่ายลูกปกติ ที่มีการตกลงกันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากจดปากกาเซ็นใบหย่าไปเราก็รู้สึกโล่งใจ เพราะจะไม่ต้องคาราคาซังกันแล้ว ต่างคนก็ต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิต เขาก็ทำงาน เราก็ทำงาน ไม่ต้องมาพะวงหรือกังวลใจอะไรแล้ว” จูน เพ็ญชุลี กล่าว

ขณะที่ทนายของ จูน เพ็ญชุลี บอกว่า ในทางคดีอื่นๆ ก็ยังดำเนินต่อไป แต่ว่าสักวันหนึ่งก็น่าจะมีการยุติลง แต่ว่าอาจจะต้องมีการพูดคุยกัน นี่คือในส่วนคดีของบุคคลที่ 3 การหย่าของคุณจูน ไม่ได้เกี่ยวกันว่าจะทำให้คดีง่ายขึ้น มันแยกส่วนกัน แต่มันก็ดีในส่วนที่เรามีเรื่องให้จัดการน้อยลง

โดยหลังจาก จูน เพ็ญชุลี ได้ให้สัมภาษณ์ ได้มีแผงลอตเตอรี่ เข้ามาขายข้างรถ จูน เพ็ญชุลี ก็ได้แวะซื้อลอตเตอรี่จำนวน 1 ชุด 2 ใบ เลข 550452 พร้อมโชว์ให้กับทางผู้สื่อข่าวดู ก่อนจะเดินขึ้นรถออกไป.