เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 67 ที่ ศูนย์ลาฟาบริก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย และศูนย์ปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (ไทยเฮาส์) เพื่อสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และโภชนาการให้กับนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค. 67 มี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และ นายศรัณย์ เจริญสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เข้าร่วม

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมาเป็นผู้แทนของรัฐบาลไทย ซึ่งจะทำอย่างไรให้กีฬาที่ส่งมาทั้งหมด 51 คน ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ พุ่งเป้าไปที่ 5 กีฬา ที่น่าจะได้เหรียญทอง หรือเหรียญรางวัล ไม่ว่าจะเป็น มวย, กอล์ฟ, เทนนิส, ยกน้ำหนัก และแบดมินตัน คิดว่า 3-5 เหรียญทอง คงพอไหว อย่างไรก็ตามในส่วนนี้เป็นเพียงเป้าหมาย แต่หากสุดท้ายแล้วได้กลับไปสัก 2 เหรียญก็ชื่นใจแล้ว

“การเล่นกีฬา การตัดสินใจสุดท้ายจะเป็นตัวชี้ชะตา แน่นอนว่ากีฬามีแพ้มีชนะ แต่เมื่อถึงคราวต้องสู้กัน ต้องตั้งหลักดีๆ ขอให้กำลังใจทุกคน ขอให้โชคดีเล่นสุดความสามารถ มีเหรียญติดมือกลับมาประเทศไทย” นายเสริมศักดิ์ กล่าว.