เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของอพาร์ตเมนต์ภายในชุมชน หมู่ 2 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ว่าจ้างคนงานเข้ามาเก็บกวาดขยะกองโตภายในห้องพัก หลังจากที่มีผู้เช่า ซึ่งเป็นสาวทอม ได้แจ้งย้ายออกไป โดยสภาพในห้องมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว จนต้องขอแรงเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เข้ามาช่วยเหลือเก็บกวาดขยะบรรจุใส่ถุง พร้อมนำไปทิ้ง

สอบถาม น.ส.โบว์ อายุ 37 ปี ผู้ดูแลหอพัก กล่าวว่า ห้องดังกล่าวมีหญิงสาว ลักษณะเป็นสาวทอม รูปร่างหน้าตาดี อายุประมาณ 25-30 ปี ทำงานเป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ได้มาเช่าพักอาศัยได้ประมาณ 1 ปี จ่ายค่าห้องพักเป็นประจำทุกเดือน ไม่มีติดค้าง ทุกเช้าจะเห็นแต่งชุดพนักงานโรงงานออกไปทำงานและกลับเข้ามาพักอาศัยตามปกติ จนเมื่อสิ้นเดือน มิ.ย. สาวทอมคนดังกล่าว ได้แจ้งกับทางหอพักว่าจะขอย้ายออก จากนั้นทางเจ้าของหอพักจึงได้ให้ตนนำกุญแจไขเข้าไปดูความเรียบร้อยภายในห้อง พอเปิดเข้าไปในห้องแทบช็อก เมื่อพบกองขยะจำนวนมาก ทั้งขวดน้ำดื่มถุงพลาสติก เศษผม กระดาษชำระใช้แล้ว ซองขนม กล่องโฟมใส่อาหารที่กินหมดแล้ว แก้วน้ำพลาสติก ที่นอนผ้าห่ม รวมถึงผ้าอนามัยที่ใช้แล้วเต็มพื้นห้อง นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำยังเต็มไปด้วยกระดาษชำระและผ้าอนามัยกองท่วมชักโครก ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปทั่ว

“ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง เคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คิดด้วยว่า สาวทอมที่เห็นนั้นมีรูปร่างลักษณะหน้าตาดี ดูแต่งตัวสะอาดเรียบร้อย แต่ทำไมถึงได้เก็บขยะเอาไว้ในห้องมากมายขนาดนี้ ไม่ยอมนำขยะออกไปทิ้งข้างนอก น่าจะอยู่ในห้องนี้มาเป็นปีแน่ เพราะเจอหนอนและแมลงสาบไต่ยั้วเยี้ยเต็มห้อง วันนี้เลยต้องจ้างคนงานมาช่วยทำความสะอาด และยังได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือเก็บกวาดใส่ถุงขยะกว่า 50 ถุง” ผู้ดูแลหอพัก กล่าว

น.ส.โบว์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวคิดว่าสาวทอมคนดังกล่าวอาจจะเป็นพวกโรคจิต คือ ถ้าขยะเต็มห้องเมื่อไหร่ก็จะย้ายออกจากหอพักทันที เพราะตนทราบว่าผู้ประกอบการหอพักที่อยู่ในละแวกนี้ 2 หอ ก็เคยถูกสาวทอมทำแบบนี้ คาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันมาเปิดเช่าห้องพัก และทิ้งขยะไว้ในห้องจนสร้างความเดือดร้อนมาแล้ว จึงอยากวิงวอนขอให้สาวทอมคนดังกล่าว เลิกพฤติกรรมทิ้งขยะไว้ในหอพัก เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับเจ้าของหอพักรายอื่นอีกต่อไป และอยากให้กลับมาชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในหอพักแห่งนี้ด้วย

ด้านนายปัญญา ชูมณี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา เล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากผู้ดูแลหอพักว่า มีผู้เช่าทิ้งขยะภายในห้องส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว จึงเข้ามาตรวจสอบ ก็พบว่ามีกองขยะจำนวนมากอยู่ภายในห้อง ตนจึงได้ช่วยเหลือเก็บกวาดกับแม่บ้านนำใส่ถุงขยะออกมาทิ้งไว้ข้างนอก ตนถือว่าทำงานเพื่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นอะไรที่ได้รับขอความช่วยเหลือ ก็จะช่วยเหลือโดยไม่คิดหวังผลตอบแทน

“ขยะที่เห็นอยู่ภายในห้อง มีเยอะมาก ก็ไม่เข้าใจว่าสาวทอมคนดังกล่าวนั้นนอนอยู่ได้อย่างไร และก่อนหน้านี้ ผมยังได้เคยไปช่วยเหลือเจ้าของหอพัก 2 แห่ง ซึ่งอยู่บริเวณรอบนอกศูนย์อุตสาหกรรมโรจนะ ว่ามีผู้เช่าลักษณะเป็นสาวทอม มาเช่าพักแล้วย้ายออกไปโดยทิ้งขยะไว้แบบที่เห็น ลักษณะแบบเดียวกัน จึงคิดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่เคยไปก่อเหตุมาแล้วตามหอพักทั้ง 2 แห่ง” กู้ภัยอยุธยา เล่าเพิ่มเติม.