จากกรณี นายปฐพี มีบาง หรือ ผอ.เขี้ยว อายุ 52 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีสะเกษ พร้อมสามีใหม่ ทนายความ รวมถึงแม่ของ ผอ. และญาติ รวมเสียชีวิตในคราวเดียวกัน 4 ศพ ก่อนยิงตัวเองในรถเสียชีวิตที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเคลื่อนร่าง นายปฐพี หรือ ผอ.เขี้ยว มาที่วัดบ้านโนนเสน่ห์ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย ทำการฌาปนกิจ ท่ามกลางความโศกเศร้าของพ่อ-แม่ และครอบครัวเป็นอย่างมาก รวมถึงเพื่อนของ ผอ. และลูกศิษย์ที่โรงเรียน ก็ได้เดินทางมาร่วมส่งร่างเป็นจำนวนมาก

โดยนางอรวี อายุ 56 ปี พี่สาวคนโต เล่าทั้งน้ำตาว่า เรื่องมันเกิดขึ้นแล้ว ขออโหสิกรรมให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ หลังจากนี้ต่างคนต่างทำหน้าที่กันไป

ขณะที่ควันหลงของชาวบ้านที่คิดไม่ถึงว่า ผอ.เขี้ยว จะก่อเหตุแบบนี้ได้ ต่างออกมาจับกลุ่มนั่งพูดคุยกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่คิดถึงผอ.เขี้ยว เนื่องจากเป็นคนอารมณ์ดี จิตใจดี ไม่เอาเปรียบใคร

ด้านนางพรทิชา ดีกลาง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านน้องพรต้นมะขามโคกโพธิ์ ซึ่งเป็นร้านอาหารทั่วไป ได้ออกมาระบุว่า ผอ.เขี้ยว จะมากินข้าวและนั่งสังสรรค์กับเพื่อนหรือชาวบ้านเป็นประจำเฉลี่ยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ทุกครั้งที่มา จะไม่ถือตัวบอกว่าตำแหน่ง ผอ. ผมเอาไว้ที่บ้าน ตอนนี้ผมมาแบบคนธรรมดาทั่วไป แล้วนั่งคุยกับเพื่อนร่วมวงอย่างสนุกสนานมีการร้องเพลง และฟ้อนรำตามจังหวะเพลงเป็นประจำ โดยเฉพาะตอนจ่ายบิลค่าอาหาร ผอ. จะไม่เอาเปรียบ ช่วยจ่ายตามจริงทุกครั้ง หรือบางครั้งจะขอเลี้ยง ซึ่งตนนั้นพอทราบข่าวแล้วใจหาย ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นได้ เพราะครั้งล่าสุดที่ ผอ.มานั่งกินที่ร้านเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ก่อนเกิดเหตุไม่กี่วัน.