เมื่อวันที่ 25 ก.ค. สมาชิกพันทิปรายหนึ่ง ได้โพสต์ตั้งกระทู้ลงในพันทิปดอทคอม ว่า “ขอความร่วมมือสำรวจเสื้อผ้าไม่ให้เหม็นอับก่อนขึ้น BTS, MRT หรือรักษาความสะอาดกับเสื้อผ้า” โดยระบุว่า

สำหรับคนที่ต้องใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ โดยเฉพาะ MRT และ BTS
ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอแบบผมมาแล้วทั้งนั้น
นั่นคือ คนที่ยืนข้างๆ มีกลิ่นเหม็นผ้าอับ ยิ่งถ้าคนนั้นสูบบุหรี่ด้วย กลิ่นคูณ 2

และในหน้าฝนแบบนี้ เจอทุกวันครับ โดยเฉพาะคนใส่เสื้อยืด เสื้อโปโล
วิธีแก้หาได้จาก Google

กลิ่นอับ มันเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่ติดอยู่บนเสื้อผ้านั่นแหละครับใส่เดทตอล กำจัดเถอะครับ กลิ่นอับหายจะไม่มากวนใจคุณ และคนรอบข้างคุณอีกเลย
ทำเถอะครับ จะได้ไม่ลำบากคนอื่น

และอยากฝากถึงบริษัท งดแจกเสื้อโปโลให้พนักงานใส่เถอะ หรือจัดอบรมการดูแลผ้าด้วยยิ่งดี
ทุกวันนี้ต้องพกยาดมเพื่อทาจมูกเพื่อกลบกลิ่น

ภายหลังได้มีสมาชิกคนอื่นๆ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นที่เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ อาทิ บางคนไม่รู้ตัว เพราะกลิ่นตัวนี่ ดมจนชิน ผมเจอประจำ ตัวเหม็นเปรี้ยวมาแต่ไกลเลย เข้าใจเลยค่ะ เจอมาทุกรูปแบบเหมือนกัน, เรารังเกียจกลิ่นหัวเหม็นเน่า ผู้หญิงบางคนผมสกปรกมาก แล้วถ้าเขามีพัดลมเป่าอีกนี่โคตรเหม็นเลย ผู้ชายก็ตัวเหม็นเหมือนกัน ใส่หน้ากากช่วยได้ห้าสิบเปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกอีกหลายคน แสดงความคิดเห็นอีกด้านหนึ่ง ว่า รถสาธารณะ คือใช้ร่วมกัน ต้องทำใจครับ ถ้ามีปัญหาต้องหาแก้ที่ตัวเอง ลองคิดดู บางคนเขาเดินตากแดดมาสถานีรถไฟฟ้า เหงื่อท่วม จะให้ทำอย่างใด หรือ เขาเดินตากฝนมาถึงสถานีรถไฟฟ้าแล้ว ต้องรอให้ตัวแห้งก่อนหรือ?, เชื่อว่าทุกคนพยายามอย่างดีแล้วแหละ ไม่มีใครอยากให้คนอื่นเหม็นตัวเอง เพิ่มการป้องกันที่ตัวเราเอง โดยการใส่หน้ากากอนามัย พอช่วยได้บ้าง