เมื่อวันที่ 25 ก.ค. นายประยุทธ เพชรชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า วันนี้ พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต นัดฟังคำสั่งคดีที่ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก นายศรีสุวรรณ จรรยา กับพวก รวม 5 คน ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเรียกทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ส่งเรื่องร้องเรียน ว่า ได้ประสานกับ นายรชต พนมวัน อัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปราบการทุจริต ซึ่งเป็นหัวหน้าพนักงานอัยการรับผิดชอบคดีนี้ แจ้งว่าคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาสำนวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงให้ไปฟังคำสั่ง ในวันที่ 28 ส.ค. 67 เวลา 09.00 น.

‘พี่ศรี’ เกมแล้ว! ‘ปปป.’ ซ้อนแผนจับคาบ้าน รีดเงิน ‘อธิบดีกรมการข้าว’ 3 ล้านบาท

อีกราย! รวบคาทำเนียบ ‘เจ๋ง ดอกจิก’ โยงคดี ‘พี่ศรี’ รีดเงินกรมการข้าว เจ้าตัวปัดไม่รู้เรื่อง

นายประยุทธ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ได้ยื่นขออนุมัติต่อนายสุรพันธ์ กิจพ่อค้า อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต ไม่ฝากขังผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต มีคำสั่งอนุมัติไม่ฝากขัง โดยให้ปล่อยตัวชั่วคราวและให้มาพบพนักงานอัยการตามกำหนด ในวันที่ 28 ส.ค. 67

สำหรับคดีนี้ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายยศวริศ นายศรีสุวรรณ กับพวก มีพฤติการณ์เรียกรับเงิน เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนเรื่องทุจริต จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด โดยนายยศวริศ กับพวก ถูกแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด คนละ 6 ข้อหา ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม นำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหา มาส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา.