เชื่อว่า 100% ไม่มีใครต้องการเจอกับความเจ็บป่วย โดยเฉพาะกับโรคที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโรคร้ายแรง ซึ่งในไทยตอนนี้มีโรคไหนบ้างที่คนไทยเป็นมากที่สุด หากป่วยจะเจอกับค่ารักษามากน้อยแค่ไหน วันนี้เราเตรียมข้อมูลมาแชร์เพื่อให้คุณได้ดูแลตัวเอง และวางแผนกับเรื่องที่ไม่คาดคิดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่ช่วยคลายความเครียดเมื่อเจอเรื่องนี้ได้คือ ประกันโรคร้ายแรง แต่จะต้องระวังโรคไหนบ้าง มาดูกัน

10 โรคร้ายแรงที่คนไทยเป็นมากที่สุดมีอะไรบ้าง
การรู้ทันโรคภัยและไม่เป็น ดีกว่าการไม่รู้และต้องพบเจออย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าคุณอยากหาแผนเพิ่มความอุ่นใจอย่างประกันโรคร้ายแรง มีโรคไหนบ้างที่ต้องโฟกัสและระวัง เรารวมโรคร้ายแรงที่คนไทยเป็นมากที่สุดมาบอกต่อข้อมูลในบทความนี้เรียบร้อยแล้ว

1. โรคมะเร็งปอด
ส่วนใหญ่แล้วโรคนี้มักพบในคนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยที่พฤติกรรมและสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่ก่อนเกิดนั้นพวกเขามักจะสูบบุหรี่ เจอเข้ากับฝุ่นละอองตัวร้ายอย่าง PM 2.5 มลพิษทางอากาศต่าง ๆ จากการใช้ชีวิตและการทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานในอุตสาหกรรมบางประเภทมักจะเป็นมากที่สุด

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 50,000 บาทขึ้นไป

2. โรคหลอดเลือดหัวใจ
โรคนี้เป็นหนึ่งในโรคที่คร่าชีวิตคนไทยไปได้เยอะและเร็วที่สุด สถิติตอนนี้มีคนเสียชีวิตจากโรคดังกล่าว 54 คนต่อวัน และยังมีผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 20,000 คน สาเหตุของโรคมักมาจากความอ้วน ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ขาดการออกกำลังกาย มีความเครียด รวมทั้งมีโรคความดันและเบาหวานเข้ามาเกี่ยวข้อง

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 20,000 บาทขึ้นไป

3. โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก
โรคที่ทำร้ายผู้ชายมากที่สุด ด้วยความเสี่ยงจากทั้งพันธุกรรม การรับประทานที่มีไขมันสูงเป็นประจำ และอาจมีสาเหตุมาจากฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งถือว่าเป็นโรคที่ผู้ชายทุกคนไม่ควรละเลย สามารถเกิดขึ้นได้มากที่สุดเมื่อคุณมีอายุ 50 ปีขึ้นไป

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 50,000 บาทขึ้นไป

4. โรคเบาหวาน
โรคร้ายแรงที่จัดว่าคนไทยเป็นเยอะที่สุดทั้งชายและหญิงอีกหนึ่งโรค เพราะร่างกายไม่สามารถควบคุมการสร้างอินซูลินให้สมดุลได้ โรคนี้เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุทั้งพันธุกรรม โรคอ้วน ความดันสูง ไขมันในเลือกสูง หรือคนที่ขาดการออกกำลังกาย การรักษานั้นต้องดูแลอย่างต่อเนื่องจึงทำให้มีค่าใช้จ่ายในระยะยาวที่สูง

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 28,000 บาทขึ้นไป

5. โรคมะเร็งหลอดอาหาร
ด้วยความที่อาหารบ้านเรานั้นมีรสจัด และมีหลากหลายประเภททั้งการหมัก ดอง รมควัน จึงทำให้โรคร้ายแรงนี้เกิดมากขึ้นกับคนไทย ซึ่งนอกจากสาเหตุในเรื่องอาหารแล้ว การดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ ก็ก่อให้เกิดความระคายเคืองกับหลอดอาหารจนอาจเกิดเป็นโรคร้ายดังกล่าวได้

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 50,000 บาทขึ้นไป

6. โรคความดันโลหิตสูง
โรคร้ายที่นับว่าเป็นภัยเงียบ เกิดมาจากไลฟ์สไตล์ ซึ่งความน่ากลัวของโรคนี้คือการทำให้คุณป่วยหนักแบบไม่ทันตั้งตัวจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก รวมทั้งเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็นโรคร้ายแรงอื่น ๆ เช่น โรคหัวใจ ไตวาย หลอดเลือดสมอง ซึ่งหากไม่รักษาอย่างถูกต้องและต่อเนื่องอาจทำให้ถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว ซึ่งโรคนี้ต้องดูแลกันไปยาวนาน ทำให้ค่าใช้จ่ายโดยรวมค่อนข้างสูง

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 10,000 บาทขึ้นไป

7. โรคมะเร็งปากมดลูก
โรคที่ทำร้ายผู้หญิงมามากมาย เกิดขึ้นได้ตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไป ด้วยความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสอย่าง HPV หรือการมีเพศสัมพันธ์กับหลายคนโดยที่ไม่ป้องกัน การมีบุตรหลายคนรวมทั้งการสูบบุหรี่สามารถทำให้คุณต้องเจอกับโรคร้ายโรคนี้ได้

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 20,000 บาทขึ้นไป

8. โรคปอดอักเสบ
กลายเป็นโรคร้ายที่พบบ่อยที่สุดในปัจจุบัน เกิดมาจากการที่ปอดติดเชื้อ โดยเกิดขึ้นได้ทั้งกับเด็กเล็กและผู้สูงอายุ และคนที่มีภูมิต้านทานต่ำ มีทั้งแบบที่ปอดอักเสบจากการติดเชื้อ และไม่ได้ติดเชื้อแต่เจอกับฝุ่น สารเคมีที่ทำให้ระบบทางเดินหายใจระคายเคือง

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 60,000 บาทขึ้นไป

9. โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร
การกินของคนไทยเราทำให้เสี่ยงกับการเป็นโรคนี้มากขึ้น เพราะการกินอาหารรสจัด โดยเฉพาะรสเค็ม อาหารที่รมควัน หมักดอง รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ สามารถเป็นสาเหตุของโรคนี้ได้ทั้งหมด ดังนั้นคุณสามารถดูแลตัวเองจากการทานอาหารที่ดีกับสุขภาพได้ เพราะหากเป็นอาจต้องเจอค่ารักษาที่แสนโหด

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 50,000 บาทขึ้นไป

10. โรคมะเร็งตับ
โรคนี้เกิดมาจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ B และ C รวมไปถึงไลฟ์สไตล์การดื่มแอลกอฮอล์ การกินอาหารไขมันสูง หรือคนที่มีภาวะของโรคอ้วนก็ก่อให้เกิดโรคนี้ได้ ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งโรคที่สามารถเลี่ยงได้จากการเลือกทานอาหารที่ดีกับสุขภาพให้มากขึ้น

ค่ารักษาเริ่มต้นที่ 100,000 บาทขึ้นไป

เมื่อคุณรู้จักกับโรคร้ายแรงที่คนไทยมักจะเป็นมากที่สุด การดูแลตัวเองในทุกด้าน พร้อมทั้งมองหาประกันโรคร้ายแรงเอาไว้มีส่วนช่วยเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยให้กับคุณมากขึ้นได้ ดังนั้นอย่าละเลย เพราะไลฟ์สไตล์เล็ก ๆ น้อย ๆ ของพวกเรานั้นสามารถก่อให้เกิดโรคร้ายแรงในอนาคตขึ้นได้นั่นเอง