เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังที่ภายในเป็นโรงงานขนาดเล็กภายในโครงการโกดังชุมพล 4 ม.12 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบึงคำพร้อย และรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.ปรากฏ นาคใหญ่ รอง ผกก.ป.สภ.ลำลูกกา อาสาสมัครร่มไทรจุดลำลูกกา

ที่เกิดเหตุเป็นโครงการโกดังให้เช่าขนาดใหญ่ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันระหว่างลุกไหม้ภายในอย่างรุนแรงภายในโกดังเลขที่บี 41 ของบริษัท ครี-คอนส์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์ซึ่งภายในประกอบไปด้วยวัสดุที่ทำจากไม้เป็นส่วนใหญ่ ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงไปยังตัวโกดังข้างเคียงที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องขอสนับสนุนรถดับเพลิงหน่วยงานข้างเคียงพร้อมรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองคูคต เทศบาลตำบลลำสามแก้ว เทศบาลสนั่นรักษ์และพื้นที่ใกล้เคียงประมาณ 10 คัน สนับสนุนในจุดเกิดเหตุ

แต่เพลิงได้ลุกไหม้โกดังข้างเคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้โดยเพลิงได้เผาผลาญโกดังเสียหายจำนวน 7 โกดังที่อยู่ด้านข้างกันเบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่โกดัง B41 ซึ่งขณะนั้นตนเองระหว่างขับขี่รถจยย.ตรวจสอบความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยเพลิงเกิดขึ้นภายในโกดังซึ่งล็อกอยู่ทำให้ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ โดยโกดังดังกล่าวเป็นโกดังที่ผลิตเฟอร์นิเจอร์ซึ่งมีไม้และทินเนอร์อยู่ภายใน ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานอยู่แล้ว เพราะเลิกงานไปในเวลา 17.00 น. แต่ตอนเกิดเหตุยังมีบริษัทที่อยู่ข้างกันยังทำงานอยู่ ซึ่งเพลิงดังกล่าวทำให้ลุกลามไหม้โกดังอีกหลายโกดังเบื้องต้นสาเหตุสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร สารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและบันทึกภาพไว้ที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานสอบปากคำพยานบุคคลเบื้องต้นและประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป