จากกรณีมีเหตุ นายปฐพี อายุ 52 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.บุรีรัมย์ ลาออกจากราชการ ใช้อาวุธปืนบุกยิง น.ส.ดวงเดือน อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว อ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าของบ้าน อดีภรรยา เพิ่งหย่าร้างกัน นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีใหม่ ของ น.ส.ดวงเดือน นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ของ น.ส.ดวงเดือน และนายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้องเขยของ นางหยกมณี เสียชีวิตอยู่ในบ้าน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ส่วน นายปฐพี หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไปยิงตัวเสียชีวิต ที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 ก.ค. แม่ พร้อมทั้งหลานๆ ญาติๆ และเพื่อนๆ ของ นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีของ ผอ.ดวงเดือน ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาติดต่อของรับศพจากห้องนิติเวช รพ.ศรีสะเกษ เพื่อนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดมหาพุทธาราม (พระอารามหลวง) หรือวัดพระโต โดยได้นิมนต์พระสงฆ์เดินนำหน้าจูงศพ และมีหลานสาวเดินถือรูปภาพ นายปรมัตถ์ และมีแม่ ของ นายปรมัตถ์ เดินมาพร้อมกันพร้อมกับร้องไห้สะอื้นเศร้าโศกเสียใจตลอดทาง เมื่อมาถึงวัด หลังตั้งศพเสร็จแล้ว ได้มีการเตรียมพิธีรดน้ำศพ แม่ของนายปรมัตถ์ ได้เดินไปลูบเท้าศพลูกชาย พร้อมกับร้องไห้โฮน้ำตาแทบเป็นสายเลือด เสียใจที่ลูกชายจากไปกะทันหัน

ด้าน นายเอก (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี เพื่อนรุ่นน้องของ นายปรมัตถ์ กล่าวว่า ช่วงแรกๆที่ ทนายปรมัตถ์ คบหากันกับ ผอ.ดวงเดือน ก็มีการไปมาหาสู่กันเหมือนกันกับคู่รักทั่วไปปกติพอหลังจากคบหากันได้สักพัก ก็ได้พูดว่าเขาอยากแต่งงานกัน ซึ่งในขณะที่มีการคบหากันกับ ผอ.ดวงเดือน ทั้งคู่ก็ได้คบกันอย่างเปิดเผย เพื่อนทุกคนก็รับรู้กันทั้งหมด ส่วนเขามีปัญหาอะไรในครอบครัวมาก่อนหรือไม่นั้น ผู้ตายไม่เคยเล่าให้ฟัง ก่อนเกิดเหตุก็ไม่เห็นว่าทั้งคู่มีอาการเครียดใดๆ ทุกอย่างก็ดูปกติดี ครั้งสุดท้ายที่เจอหน้ากันเมื่ออาทิตย์ก่อน นายปรมัตถ์ มีนิสัยเป็นคนอัธยาศัยดี เป็นคนที่คอยให้คำปรึกษาเพื่อนอยู่ตลอด.