เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลจัดการแถลง 3 ครั้ง เพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับโครงการเติมเงินให้ประชาชน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งแบ่งเป็นการแถลงของกระทรวงการคลัง ของกระทรวงพาณิชย์ และของนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันนี้ (24 ก.ค.) กระทรวงการคลังแถลงภาพรวมของโครงการฯ และรายละเอียดการลงทะเบียนของประชาชน สำหรับกระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมการแถลงเกี่ยวกับโครงการนี้ไว้แล้วเช่นกัน

เมื่อถามว่าการที่นายกรัฐมนตรีไม่ร่วมแถลงในวันนี้ จะทำให้เสียโอกาสชี้แจงกับประชาชนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เสียโอกาส โดยในวันนี้ นายกรัฐมนตรีมีภารกิจเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็น เราทำงานเป็นทีม ทั้งนายกฯ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง รวมทั้งตน พูดคุยกันตลอด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ยื่นฟ้องศาลปกครอง ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ทำให้สินค้ามีราคาแพง นายภูมิธรรม กล่าวว่า “ไม่เป็นไร เดี๋ยวค่อยว่ากัน มีอะไรจะร้องก็ร้องไป ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจะมีมาตรการออกมาเรื่องสินค้า”