จากกรณี คลิปไวรัลคนแห่ชมนับล้านวิวของตำรวจ สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ที่ได้ทำคลิปรณรงค์เรื่องการสวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นคลิปที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก ทำให้ปัจจุบันยอดชมในติ๊กต็อก ของ สภ.ดอนเจดีย์ ทะลุ 1 ล้านวิว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ดอนเจดีย์ เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวกับ 2 ตำรวจ ผู้อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นตำรวจที่ปฏิบัติงานของ สภ.ดอนเจดีย์ คือ ด.ต.อนุชิต ศรีถม ผบ.หมู่ (คฝ.) กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ ส.ต.ต.สถาพร แสงภิรมย์ ผบ.หมู่ (คฝ.) กก.สส.ภ.จว.สุพรรณบุรี ปฏิบัติหน้าที่ส่วนงานจราจรของ สภ.ดอนเจดีย์

ด.ต.อนุชิต หรือ ดาบนนท์ กล่าวว่า หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เป็นไปในทิศทางที่ดี ที่เห็นว่าการทำคลิปคอนเทนต์นี้มีประโยชน์ และเรียกรอยยิ้ม คลายความเครียดได้ บางคนก็เข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูป บอกว่าเป็นดาวติ๊กต็อก ซึ่งก็ภูมิใจมากที่การทำงานส่วนนี้ ได้ช่วยรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใส่ใจการใส่หมวกกันน็อกมากขึ้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน และให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการช่วยลดอุบัติเหตุ ลดการสูญเสีย การเสียชีวิต ส่วนการแสดงก็ช่วยกันคิด มีทีมไอโอของสถานีและผู้บังคับบัญชาได้ให้การสนับสนุน ตั้งแต่ ท่าน ผบก., ผกก., รอง ผกก. และเพื่อนๆ ทีมงานของจราจรช่วยกันคิด ตัดต่อ วางแนวทางจนมาเป็นคลิปไวรัล ที่ทุกคนให้ความสนใจ

ด้าน ส.ต.ต.สถาพร หรือ หมู่โดม ก็กล่าวว่า ดีใจมากครับที่คลิปนี้เป็นไวรัล ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งหลังจากได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชน ตำรวจเองก็มีกำลังใจ และได้รับแรงบันดาลใจ ซึ่งคลิปนี้เราก็ได้ช่วยกันคิด ถ่ายทำ ช่วยกันทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง มีผู้บังคับบัญชาที่ให้การสนับสนุน ซึ่งทาง สภ.ดอนเจดีย์ จะมีแนวทางในการทำคลิปต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักและเห็นประโยชน์ของการปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยของชีวิต

ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่เป็นคู่หูตำรวจบัดดี้ขวัญใจชาวโซเชียล กลายเป็นดาวติ๊กต็อก หลังคลิปไวรัลคนแห่ชมยอดวิวไปกว่าล้านวิว ซึ่งปกติทั้ง 2 นาย ก็จะทำงานตามด้านงานจราจรที่ สภ.ดอนเจดีย์ แห่งนี้ โดยวันนี้ยังได้มอบหมวกกันน็อกให้กับเด็กๆ ฟรีอีกด้วย เป็นหมวกกันน็อกตามโครงการทอดผ้าป่าหมวกกันน็อก

ขณะที่ พล.ต.ต.วัชรินทร์ ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ผู้บังคับบัญชาของตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เปิดเผยว่า สำหรับคลิปไวรัลตำรวจดังกล่าว เป็นของ สภ.ดอนเจดีย์ สังกัด ภ.จว.สุพรรณบุรี ซึ่งทาง สภ.ดอนเจดีย์ ได้มีแนวคิดในการทำคลิปเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักเรื่องความปลอดภัยในการสวมใส่หมวกกันน็อก ซึ่งหลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ได้รับรายงานว่า มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเป็นล้านวิว ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีที่การรณรงค์การสวมหมวกกันน็อก ทำให้ประชาชนให้ความสนใจมากขึ้น

ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เล็งเห็นความสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะให้ชุมชนปลอดภัย และเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ สำหรับทางตำรวจทั้ง 2 ท่านนี้ ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี จะได้มีการมอบรางวัลตามโครงการ ทำดี มีรางวัล กับกิจกรรมขวัญกำลังใจ ตำรวจสุพรรณบุรีทำดี ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างขวัญ กำลังใจ ให้ตำรวจในสังกัด ภ.จว.สุพรรณบุรี โดยปกติทาง ภ.จว.สุพรรรบุรี จะมีการมอบรางวัลในหลายๆ ด้านในทุกๆ เดือนอยู่แล้ว และสำหรับคลิปไวรัลนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร ก็จะได้รับรางวัลเช่นกัน ซึ่งก็จะมีการมอบรางวัลในเดือนหน้า เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน มีสวัสดิการและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

คลิกชมคลิป..