จากกรณี เหตุยิงสังหาร น.ส.ดวงเดือน โกกะพันธ์ อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านโนนอีปังโพนวัว อ.เมืองศรีสะเกษ พร้อม นายปรมัตถ์ สามัญ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีใหม่ และญาติรวม 4 ศพ เหตุเกิดในบ้านพัก ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขณะที่คนร้ายคือ นายปฐพี มีบาง อายุ 52 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ หลังก่อเหตุได้ขับรถหนีตำรวจก่อนลั่นไกปลิดชีพตัวเองหนีความผิด ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังแพทย์ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตเสร็จเรียบร้อยแล้ว ญาติๆ และเพื่อนๆ รวมถึงคณะครู ได้มารอรับศพเพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลแต่เช้ามืด โดยเมื่อเวลา 08.42 น. ได้เคลื่อนศพของ นายบุญเลื่อน อภัยพงษ์ อายุ 61 ปี น้าเขยของ ผอ.ดวงเดือน ออกมาเป็นศพแรก ศพที่ 2 คือศพของ นางหยกมณี แม่ของ ผอ.ดวงเดือน และศพที่ 3 คือ ศพของ ผอ.ดวงเดือน ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ ซึ่งทั้ง 3 ศพ จะตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหอยพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ส่วนศพของ นายปรมัตถ์ ทนายความ ขณะนี้แพทย์กำลังทำการผ่าชันสูตร และจะส่งมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีในช่วงเที่ยงวันนี้ โดยญาติได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานพิธีศพ ที่วัดมหาพุทธาราม (พระอารามหลวง หรือวัดพระโต อ.เมืองศรีสะเกษ) ทั้งนี้เมื่อทั้ง 3 ศพ เคลื่อนถึงวัดได้มีชาวบ้านจำนวนมากแห่มารับศพ พร้อมกับมีการตั้งศพเรียงกันทั้ง 3 ศพ ภายในศาลาวัดบ้านหอยพัฒนา โดยมีญาติ ๆ และชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ต่างพากันร้องไห้เสียใจไปตาม ๆ กัน.