น.ส.ศิริวรรณ เข็มทอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพื้นที่เช่า โลตัส กลุ่มบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าเปิดหลักสูตร Lotus’s Smart SME อย่างต่อเนื่อง เพื่อติวเข้ม SME สู่เถ้าแก่แฟรนไชส์ ที่ปีนี้เข้าสู่รุ่นที่ 5 หลังจากที่ผ่านมา สามารถต่อยอดและสร้างผู้ประกอบการในเครือข่ายร่วม 100 แบรนด์ แบ่งเป็นธุรกิจอาหาร 47 แบรนด์ ธุรกิจบริการ 21 แบรนด์ ธุรกิจเครื่องดื่ม 14 แบรนด์ และธุรกิจค้าปลีก 17 แบรนด์ อาทิ ไผ่ทองสเตชั่น, ก๋วยเตี๋ยวโกเด้งโฮเด้ง, ไข่หวานบ้านซูชิ, ไก่ทอดชิกกี้ชิก, โคตรปั่นสมูทตี้โยเกิร์ต เป็นต้น

จาก ล่าสุดได้ติวเข้ารุ่นที่ 4 จบหลักสูตรไปเป็นที่เรียบร้อย โดยได้ปรับเนื้อหาให้ครบเครื่องยิ่งขึ้น เพื่อช่วยยกระดับเหล่าผู้เช่าซื้อของโลตัสทันกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก พฤติกรรมของผู้บริโภค และแพลตฟอร์มต่างๆ ของโลตัสที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น พร้อมแบ่งปันองค์ความรู้ในการทำโมเดลธุรกิจ เครื่องมือการตลาดและพัฒนาแบรนด์สินค้า และช่วยต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ รวมทั้งสนับสนุนพื้นที่ที่มีศักยภาพในโลตัสกว่า 2,300 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอีกมากมาย เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME ได้มีโอกาสในการเติบโตต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลักสูตรดังกล่าวนอกจากจะให้องค์ความรู้ในการขยายธุรกิจสู่ระบบแฟรนไชส์ที่มั่นคงแล้ว ยังส่งเสริมเรื่องการสร้างพันธมิตรเครือข่ายธุรกิจที่แน่นแฟ้น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้มองเห็นช่องทางในการขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรด ภายใต้เครือเจริญโภคภัณฑ์อีกด้วย