กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว 3” ได้โพสต์ภาพแชตสาวสั่งส้มตำปูปลาร้าร้านหนึ่ง และมีไรเดอร์นำส้มตำมาส่งถึงบ้าน เมื่อนั่งกินจนเกือบหมดจาน ถึงกับต้องผงะเมื่อเห็นขาปริศนาคล้ายขาแมลงสาบ จากนั้นจึงทักไปหาแม่ค้า แม่ค้าบอกเป็นขาปู งานนี้ทำเธอร้องไห้ไป 1 แมตช์

โดยเจ้าของเพจระบุข้อความว่า “ทางร้านแจ้งเป็นขาปู สั่งส้มตำมาไม่คิดว่าจะเจอกับตัว สิ่งที่ไม่อยากเจอมากที่สุด ไม่อยากคอมเพลนในแอปพลิเคชันส่งอาหาร เลยทักไปทางเพจร้าน เพจร้านตอบว่า “ขาปูค่ะ” เพื่อนๆว่ายังไงคะ ทางนี้ร้องไห้ไป 1 แมตช์” อีกทั้งยังเผยภาพแชตของลูกค้าทักไปถามแม่ค้าว่า เจอสิ่งนี้ในส้มตำ พร้อมแนบภาพขาไปอีกด้วย

บทสนทนาแม่ค้า และลูกค้า
ลูกค้า : พอดีสั่งส้มตำมาจากแอปพลิเคชันส่งอาหาร แล้วเจอสิ่งนี้ (ขาคล้ายแมลงสาบ) อันนี้ใช่ ใช่ไหมคะ
แม่ค้า : ขาปูค่ะ ที่ร้านล้างแช่น้ำแข็งน้ำสะอาดค่ะ
ลูกค้า : ขาปูไม่น่ามีขนนะคะ พอดีไม่ได้ติดใจอะไรนะคะ แต่อยากให้ทางร้านช่วยระมัดระวังเรื่องความสะอาดหน่อยค่ะ เราทานจนจะหมดแล้ว เสียความรู้สึกมากๆ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขาแมลงสาบชัดๆ นะจ๊ะ, ปูชนิดนี้บินได้, ปีเตอร์ปู, ปูสาบแน่ๆ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : อีซ้อขยี้ข่าว 3