ทำเอาคนทั้งประเทศเป็นห่วงหนักมากหลังจากพระเอกชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวประสบอุบัติเหตุขณะออกกำลังกาย จนเป็นเหตุให้กระดูกกลางฝ่ามือนิ้วชี้ขวาหัก ต้องทำการผ่าตัดและใส่เฝือก ซึ่งต้องใช้เวลา 3 เดือนจึงจะหายเป็นปกติ ส่งผลให้ต้องยกรอบการแสดง ฟ้าจรดทราย เดอะมิวสิคัล และจะทำการแสดงใหม่ในวันที่ 26 ต.ค. 2567 เป็นต้นไป ซึ่งหลายคนเป็นห่วงหนักมากว่าเขาจะอาการหนักหรือเปล่า ล่าสุดเจอตัวณเดชน์ในกิจกรรม “งานวัด เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน” เปิดตัวภาพยนตร์ “Marvel Studios’ Deadpool & Wolverine เดดพูล & วูล์ฟเวอรีน” ก็ไม่พลาดต้องสอบถามสักหน่อยว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง

ณเดชน์ เผยว่า “อาการตอนนี้ คือมือก็กายภาพเข้าโรงพยาบาลทุกวันครับ จริงๆ แล้วอาการบวมก็ลดลงครับ แต่ว่าอาการเจ็บก็ยังมีบ้างตามจังหวะร่างกายที่เราขยับ แต่โดยรวมคุณหมอก็บอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ ทันกลับไปแสดงละครเวทีแน่นอนครับ ถามใช้ชีวิตประจำวันยากไหม มันก็มีวิธีหลายๆ อย่างที่ให้เราได้เรียนรู้ที่จะดูแลตัวเองด้วยครับ ตอนนี้มือซ้ายถือว่าใช้งานเป็นหลัก ไม่ว่าจะกินข้าว จะอาบน้ำ หรือว่าจะทำอะไรก็ต้องใช้มือซ้ายเป็นหลัก มือขวาอย่างมากก็ใช้ได้แบบหนีบๆ แทนครับ เวลาอาบน้ำก็ใส่ถุงพลาสติกครอบและมัด แล้วก็ยกมือไว้ เรื่องละครเวทีผมก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะครับ โดยเฉพาะคุณผู้ชมก็คืออย่างที่หนึ่งเลย เสียทรัพย์สินและเสียความรู้สึกในการตั้งใจที่จะมาดูในรอบที่วางแผนไว้แล้ว ต้องขอขอบคุณรัชดาลัยที่จัดการทุกอย่างให้กับแฟนๆ ของรัชดาลัยและของฟ้าจรดทราย ได้กลับมาชมภายในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปนะครับ ผมมั่นใจว่าตั้งแต่ 26 ตุลาคมนี้ ตัวผมเองและทีมงานทุกคนจะตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ไม่ใช่บอกว่าก่อนหน้านี้ยังไม่ดี แต่ว่าอยากให้มันดีทุกๆ รอบแบบนี้เป็นต้นไป เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยและเต็มที่เหมือนเดิมครับ”

“สำหรับการออกกำลังกายของผมตอนนี้ หมอก็แนะนำให้ออกกำลังกายได้แล้วครับ ทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการทวนท่าต่างๆ ที่อยู่ในละครเวที แต่คุณหมอบอกว่าอยากให้มูฟแบบสโลวโมชั่นคืออย่างน้อยให้กล้ามเนื้อมีการขยับในส่วนนึง แต่ว่าตั้งแต่ข้อศอกขึ้นไป อยากให้มีการใช้งานหรือมีการหนุนน้ำหนัก ส่วนเรื่องของการฟิตหุ่นตอนนี้ก็เล่นเป็นช่วงล่างมากกว่าแล้วก็แขนซ้ายพอให้เราได้ขยับไม่ได้แบบว่านอนเปื่อยอยู่บ้านเฉยๆ เรื่องหน้าท้องก็ยังแน่นอยู่จะกลับมาเหมือนเดิมครับ (ยิ้ม)ในส่วนของการร้องเพลงทุกวันนี้ก็ต้องมีการวอร์มเสียง เพื่อไม่ให้เส้นเสียงกลับมาในรูปแบบเดิม แล้วเดี๋ยวสักประมาณเดือน ก.ย. ก็จะเริ่มกลับไปซ้อม โดยเริ่มจากการร้องเพลงและเข้าบทก่อน ส่วนเรื่องของการแอ๊คชั่นต้องรอคุณหมอลงกำหนดว่าโอเคสามารถที่จะทำได้ 100% แล้วครับ ส่วนเรื่องใส่เฝือกต้องใส่ถึงเดือนหน้าเลยครับ แต่ว่าวันนี้เพิ่งไปตัดไหมออก ตอนนี้ต้องเอามือให้หายก่อนครับ เพราะว่าลักษณะของการเล่นละครเวทีคือเราต้องใช้มือกำดาบเกือบประมาณ 50% ของเรื่องเลย เพราะฉะนั้นเลยเป็นเหตุว่าทำไมถึงไม่สามารถที่จะทำการแสดงต่อได้ เพราะว่ากระดูกตรงนิ้วของผมมันมีการหัก แล้วต้องมีการผ่าตัดที่จะเชื่อมเหล็กเข้ามาให้มันไม่ผิดรูป และรักษาได้รวดเร็วที่สุด ผมเองก็พยายามเต็มที่ในการที่จะไปกายภาพทุกวัน เพื่อให้ร่างกายกลับมาฟิตเหมือนเดิม”

ณเดชน์ เล่าต่อว่า “เรื่องน้องญาญ่า น้องก็เป็นกำลังใจให้ตลอดครับ เขาก็เป็นห่วง ตอนอยู่ต่างประเทศก็คอยโทรฯ มาถามตลอด ตอนนี้กลับมาแล้วก็ดูแลเรา ตัวน้องเองตอนที่ทราบข่าวก็ตกใจเหมือนกัน เพราะว่าเขาไม่ได้อยู่ด้วยในเวลานั้น น้องก็ดูแลดี เวลาว่างก็มาหาตลอด ทำอาหารให้กิน และช่วยทำโน่นนี่ให้ตลอด แต่ไม่ถึงกับต้องป้อนข้าวให้กิน อันนั้นผมทำให้ตัวเองได้ อีกอย่างคือเราพยายามที่อยากจะใช้ชีวิตให้มันปกติที่สุด”