เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 67 นายกองเอกชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ​ และรองประธานสภา​โอลิมปิกแห่งเอเชีย​ (โอซีเอ) ได้ร่วมประชุมกับตัวแทนของโอซีเอ​ และผู้แทนสมาคมกีฬา​ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา​เอเชียนอินดอร์​และมา​ร์เชีย​ลอาร์ต​เกมส์​ ครั้งที่​ 6 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่​ 21-30​ พ.ย. 67 ​ที่ห้องประชุมชั้น​ 4 กกท. หัวหมาก

นายกองเอกชัย​ภัก​ดิ์​ แจ้งต่อที่ประชุมว่า​ ตนในฐานะรองประธานโอซีเอ ที่ต้องดูแลเกมนี้ ในฐานะประธานดำเนินการจัดการแข่งขัน ซึ่งต้องยอมรับว่าประเทศไทย มีการเลื่อนมาแล้วถึง​ 4 ครั้งด้วยกัน ​และจนถึงปัจจุบัน​ระยะเวลาเหลืออีกเพียง​ 3 เดือนกว่าๆ​ รัฐบาลไทย ยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ว่าจะจัดการแข่งขันหรือไม่​ เนื่องจากการเช่าโรงแรม​ เรื่องสถานที่แข่งขันยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย​ โดยวันที่​ 16​ ก.ค. ​ทางโอซีเอ ประกาศ​ยกเลิกการเป็นเจ้าภาพของไทย​ แต่ตนได้ขอระยะเวลาอีก​ 1-2 สัปดาห์​ เพื่อจะยืนยันไทยพร้อมจัดศึกเอเชียนอินดอร์​ฯ ต่อไป​ โดยทางรัฐบาลหรือการกีฬาแห่งประเทศไ​ทย​ จะยกเลิกหรือไม่จัดก็ควรเร่งทำ​ เพราะไทยจะมีผลกระทบยาวอย่างแน่นอน

สำหรับผลเสียหากไม่ดำเนินการจัดการแข่งขันนั้น มีดังนี้ 1. อาจทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียง รวมถึงภาพลักษณ์ของประเทศชาติ, 2. กกท. จะต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรี ให้ความเห็นชอบ กรณีไม่สามารถดำเนินการจัดการแข่งขันขัน​ หรือเลื่อนการแข่งขันออกไป แล้วดำเนินการแจ้งโอซี ต่อไป, 3. ผลกระทบความไม่เชื่อมั่นกับประเทศไทย ที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ​ เช่น เอเชียนเกมส์, ยูธโอลิมปิกเกมส์, โอลิมปิกเกมส์, กีฬาระดับชิงแชมป์โลกและชิงแชมป์เอเชีย