เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รอง ผบก.สส.สตม. ,พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. บูรณาการร่วม เชิญตัว น.ส.นาซู หญิงชาวจีน จากคอนโดฯ ย่านห้วยขวาง มาสอบปากคำที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หลังพบว่าเป็นผู้ว่าจ้างร้านทำป้าย และให้ติดตั้งขึ้นป้ายโฆษณาชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ

ทั้งนี้มีรายงานว่า น.ส.นาซู ให้ข้อมูลกับชุดสืบสวนว่า รับงานมาจากบริษัทแห่งหนึ่งที่ฮ่องกง โดยติดต่อรู้จักกันผ่านทางแอปพลิเคชันของจีน ติดต่อดำเนินการทางไลน์ เพื่อจ้างเช่าติดป้ายรายเดือนราคา 150,000 บาท ค่าทำป้าย 60,000 บาท ซึ่งตนได้ค่าจ้างเป็นตัวประสานประมาณ 17,000 บาท ส่วนบริษัทที่ว่าจ้าง ตนเองไม่ทราบชื่อ มีเพียงไลน์ที่ใช้ในการติดต่อ ซึ่งเป็นไลน์ของคนที่มีรูปปรากฏบนป้าย

สั่งปลดป้ายชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ เร่งสอบขออนุญาต-เสียภาษีถูกต้องหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าว ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยหลังจากนี้ ทางตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลเร่งรัดหาตัวผู้ว่าจ้างต่อไป.