กรณี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด บุกยิงอดีตภรรยา สามีใหม่ และครอบครัว เสียชีวิต 4 ราย ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านพัฒนา หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ก่อนหลบหนีไป กระทั่งถูกตำรวจไล่ล่าและไปพบว่ายิงตัวตายเสียชีวิต ในพื้นที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ที่แท้ฝีมืออดีตผัวเก่ายิงดับยกครัว 4 ศพ ขับรถหนีข้ามจังหวัดปืนยิงตัวตาย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเกิดเหตุ ทางครอบครัวและญาติๆ ของผู้เสียชีวิต ช่วยกันเก็บของและทำความสะอาดภายในบ้าน บรรยากาศยังเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และญาติพี่น้องยังอยู่ในอาการช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอุดมศักดิ์ โกกะพันธ์ อายุ 68 ปี ลุงของ นางดวงเดือน เปิดเผยว่า ปกติบ้านหลังนี้จะมานั่งกินข้าวอยู่หน้าบ้านกันเป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุ นายปรมัตถ์ สามีใหม่ของดวงเดือน นายบุญเลื่อน น้าชายของดวงเดือน และ นางหยกมณี แม่ของดวงเดือน นั่งทานข้าวกันอยู่หน้าบ้านตามปกติ ส่วนดวงเดือน อยู่ในบ้านกับลูกชาย และต่อมา นายปฐพี หรือนายเขี้ยว อดีตสามีดวงเดือน ถือปืนลูกซองยาวบุกเข้ามา โดยเริ่มต้นจากยิงนายปรมัตถ์ เสียชีวิตก่อนคนแรก ต่อมายิงนางหยกมณี อดีตแม่ยาย ซึ่งนางหยกมณี ถูกยิงบาดเจ็บและพยายามวิ่งหนี แต่ถูกยิงซ้ำมาเสียชีวิตที่หน้าห้องน้ำ ขณะที่นายบุญเลื่อน น้าชาย เมื่อเห็นเช่นนั้นก็วิ่งหนี แต่ก็ถูกตามมายิงเสียชีวิตภายในบ้าน

นายอุดมศักดิ์ เผยอีกว่า ขณะที่ดวงเดือน เมื่อได้ยินเสียงปืน ก็ได้ผลักตัวลูกชายเข้าไปซ่อนในห้องน้ำ ก่อนที่ถูกยิงเสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกกระสุนปืนลูกซองยิงเข้าที่ศีรษะและใบหน้า หลังจากเกิดเหตุ ลูกชายของดวงเดือน ได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนภายในหมู่บ้าน โดยขณะนี้ทางญาติได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานพิธีศพที่วัดบ้านหอยพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ขณะที่ทางแพทย์ รพ.ศรีสะเกษ ส่งมอบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย น.ส.ดวงเดือน นางหยกมณี และนายบุญเลื่อน ให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ในเวลา 14.00 น. ส่วนศพ นายปรมัตถ์ ทนายความ ญาติแจ้งว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดมหาพุทธาราม (พระอารามหลวง) หรือวัดพระโต ใน อ.เมืองศรีสะเกษ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหลักฐานภาพวงจรปิดหน้าบ้าน ที่บันทึกเสียงขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน เป็นเสียงปืนดังทั้งหมด 11 นัด พร้อมกับเสียงผู้หญิงกรีดร้อง และเสียงผู้ชายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด