เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัวเดินทางไปที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า นายทักษิณ เดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว ส่วนที่มีรัฐมนตรีและ สส.จังหวัดนครราชสีมา ไปร่วมนั้น เมื่อทราบว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปด้วย ก็ไปให้การต้อนรับ และเมื่อนายทักษิณ เดินทางมาด้วย ก็ถือว่าเป็น 2 โอกาส ไปต้อนรับผู้หลักผู้ใหญ่ ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ในการพูดคุยไม่มีเรื่องการเมือง เป็นเพียงการพูดคุย เรื่องสารทุกข์สุกดิบ

เมื่อถามว่าโคราชเป็นพื้นที่พิเศษหรือไม่ เพราะนายทักษิณเดินทางมาบ่อย นายประเสริฐ กล่าวว่า โคราชเป็นจังหวัดใหญ่ และมีสถานที่ท่องเที่ยว หลายคนไปบ่อยอยู่แล้ว เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไปมาสะดวก มีแหล่งท่องเที่ยวที่ดี

เมื่อถามว่าการไปทานข้าวที่ แรมโช ชาญวีร์ รีสอร์ท เขาใหญ่ ของครอบครัวนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย มีนัยทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไร เพราะนายทักษิณรู้จักกับนายอนุทินมานาน