เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาครอบครัวไปพักผ่อนที่เขาใหญ่ ว่า นายทักษิณไปพักผ่อนกับครอบครัว และไม่ได้มาพักที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท เขาใหญ่ ที่เป็นโรงแรมของครอบครัวตน นายทักษิณพักที่โครงการของครอบครัวของนายทักษิณเอง และได้แวะมาทานอาหารเย็นกับตนและพรรคพวกที่แรนโช โดยในวงสนทนาไม่มีการพูดเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง เมื่อเวลาผู้หลักผู้ใหญ่มาพักผ่อน เราต้องรู้ว่าไม่มีความประสงค์จะพูดคุยเรื่องหนักๆ และภายในงาน มีผู้ใหญ่หลายคนรวมถึง สส. จังหวัดนครราชสีมา จะมาร่วมงานก็เป็นเรื่องธรรมดา

เมื่อถามถึงภาพการออกรอบตีกอล์ฟ ที่ปรากฏว่ามี นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมก๊วนด้วยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า คนที่ร่วมก๊วนนั้นรู้จักกันมาไม่ต่ำกว่า 25 ปี อย่างนายสารัชถ์กับตน เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ปี 2526 รุ่นพี่ตน 1 ปี เรียนเก่ง เรียนวิศวะจุฬาฯ เจอกันที่สปอร์ตคลับ ตีเทนนิส แทงสนุ้ก ตีกอล์ฟ ด้วยกันตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้เป็นเพื่อนที่ตนเรียกพี่ ไม่มีอะไรนอกจากนั้น

เมื่อก็ถามว่าแต่ภาพที่ออกมา ผู้ที่ติดตามการเมืองมองว่ามีนัยทางการเมืองและเตรียมการรองรับสถานการณ์อะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนถึงต้องออกมาพูดวันนี้ ที่นายทักษิณ ต้องมาตีกอล์ฟที่สนามตน เพราะไม่ได้ตีมาแล้วกว่า 5 ปีแล้ว ตนจึงไปขอลูกสาว ให้กันเวลาไว้ให้ จะคิดเงินเท่าไหร่ก็ว่ามา “ให้คุณลุงเขาได้ออกวงสวิง ท่านตี 9 หลุมก็กลับ ท่านมาพักผ่อน ต่างคนต่างตี พนันก็ไม่ได้”

เมื่อถามว่านายทักษิณ เป็นผู้ประสานเพื่อจะออกรอบใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็คุยกัน เป็นพรรคพวกทั้งนั้น เมื่อนายทักษิณมาเขาใหญ่ หลายคนก็บอกจะมาด้วย เมื่อบอกจะตีกอล์ฟ “ผมมีสถานที่ที่ให้ท่านได้เล่นแล้วสบายใจได้ ท่านยังบอกเลยว่า ไม้กอล์ฟที่ใช้หลวงพ่อคูณเป็นคนให้มา และเสกว่าขอให้มึงตีแล้วได้แต้มเยอะๆ ยืนยันในก๊วนกอล์ฟไม่มีเรื่องการเมือง 10 โมงกว่าก็ตีเสร็จแล้ว ซึ่งตนก็เดินทางไปจับยาเสพติดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อ”

เมื่อถามว่าการออกรอบดังกล่าว ใครเป็นผู้ชนะ นายอนุทิน กล่าวว่า “ถ้าแต้มเยอะสุดก็นายกฯ ทักษิณ ต้องถามว่าคนชนะจะใช้แต้มเยอะหรือแต้มน้อย และยืนยัน ไม่มีการพูดคุยเรื่องการเมือง ถ้าลับๆ ล่อๆ ไม่มีวันได้เห็นภาพ” พร้อมถามสื่อกลับว่า ใครเป็นคนโพสต์ภาพคนแรก (ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โพสต์ภาพ คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย) แสดงว่าไม่มีอะไร