เมื่อที่ 23 ก.ค. เมื่อช่วงกลางดึกทีผ่านมา ที่ สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม นางสาวชนิชา เคาวเวลล์ หรือ แซมมี่ เคาวเวลล์ นักแสดงอิสระ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินไปเงิน 1.2 ล้านบาท

นางสาวชนิชา เล่าว่า เริ่มจากการที่ตนเริ่มขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตนเองได้โพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดัง ราคา 60,000 บาท ใน Facebook กลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม จากนั้นก็มีบุคคลเข้ามาพิมพ์คอมเมนต์ใต้โพสต์ แนะนำว่า รู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้ 

จากนั้นตัวเองก็อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้ง จึงจะสามารถดำเนินการได้ เมื่อโอนแล้วหากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเองก็เห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีบุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จึงยอมโอนเงินให้ไปอีกหลายครั้ง พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว

จากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชี เบื้องต้นได้มีการแจ้งความออนไลน์เพื่อประสานกับธนาคารบัญชีของตนเองเพื่ออายัดบัญชี และให้เตรียมหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติมภายหลัง ทั้งนี้ ตนเองติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้

มีรายงานว่า นางสาวชนิชา ได้โอนเงินไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท

ขอบคุณข้อมูลจากเพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว