เลนี โยโร ปราการหลังป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ริโอ เฟอร์ดินาน ตำนานกองหลังผีแดง คือผู้มีบทบาทสำคัญในการกล่อมให้เขาเลือกย้ายมาค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

โยโร ย้ายจาก ลีลล์ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และลงประเดิมสนามในเกมอุ่นเครื่องนัดชนะ เรนเจอร์ส 2-0 เมื่อวันเสาร์ โดยลงเล่นไป 45 นาที

ขณะที่ระหว่างการให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรกกับ ManUtd.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด โยโร ยอมรับว่า การได้คุยกับ เฟอร์ดินานด์ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการตัดสินใจย้ายเข้าสู่ “โรงละครแห่งความฝัน” ของเขา

โยโร กล่าวว่า “ผมได้คุยกับ ริโอ ครั้งแรกราว 2 สัปดาห์ก่อน เขาโทรฯ มาหาผม อย่างแรกเลย ผมประทับใจที่ได้คุยกับเขา เราคุยกันเรื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 10 นาที เขาช่วยผมได้มากในการตัดสินใจเลือกตัวเลือกที่มีอยู่ มันเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้คุยกับเขา”

“เขาคุยกับผมเรื่องสโมสร และบอกผมว่า นี่คือสโมสรที่มีประวัติศาสตร์ และเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ ถ้าผมย้ายมาจริง ๆ ผมก็ต้องสู้เพื่อสโมสร และต้องพร้อม เพราะนี่คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันดีมาก ๆ ที่ได้คุยกันเรื่องนี้” กองหลังเลือดน้ำหอม กล่าว.

ภาพ gettyimages, AFP