ทำเอาโลกออนไลน์ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียไทยฮือฮา พร้อมพูดถึงกันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่สำนักข่าวคูเวตอินไซด์ ได้เผยแพร่วิดีโอรองเท้าแตะ 3 คู่ ในตู้กระจก พร้อมคำบรรยายว่า “รองเท้าแตะแฟชั่นขายในราคา 4,590 ริยาล ในซาอุดีอาระเบีย (ราว 43,624 บาท)”

ซึ่งในวิดีโอดังกล่าว จะเห็นได้ว่าในตู้โชว์ มีรองเท้าแตะแฟชั่นสุดหรูอยู่หลายคู่ ก่อนที่พนักงานสวมถุงมือและหยิบรองเท้าแตะสีฟ้า-ขาว ขึ้นมาวางให้ชมกัน พร้อมแนะนำคุณสมบัติของรองเท้าที่มีความนุ่ม ยืดหยุ่น ด้วยการบีบและพับให้ดู ซึ่งตรงป้ายราคานั้นระบุมูลค่าของรองเท้าแตะไว้ที่ 4,590 ริยาล หรือราว 44,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวอย่างล้นหลาม พร้อมกับพาดพิงถึงแบรนด์รองเท้าชื่อดังระดับตำนานของไทยอย่าง “นันยาง” จนล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. คุณปิยะ ซอโสตถิกุล กรรมการบริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ตอนนี้มีกระแสว่ารองเท้าแตะนันยาง มีการนำไปขายที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยขายได้ถึงคู่ละ 40,000 บาท ผมขอชี้แจงว่าไม่ใช่เป็นเรื่องจริงนะครับ clip นี้เป็นของเก่าที่มาจากประเทศจีน และมีคนนำมาเสนออีกครั้งครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Tor Piya Sosothikul