ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นอภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ปลูกจิตสำนึกสวมหมวกนิรภัย 100% และหาจุดเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอสองพี่น้อง ร่วมกับ นายสุขสันติ์ ไชยมุสิก ปลัดอาวุโส นายนเรศ หนูทอง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี สนง.ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี สสอ.สองพี่น้อง โดยมี “ครูนัท” ด.ต.ธนัท วรานนท์วนิช ผบ.หมู่ (ป.) “ครูนุ่น” ด.ต.หญิง พันธนันท์ สินพูนผล ผบ.หมู่ (ป.) ทีมวิทยากรครูแดร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานจราจรเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดมวลชนชุมชนสัมพันธ์ ตำรวจชุดจิตอาสาฯ สถานีตำรวจภูธรสองพี่น้อง ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้กลุ่มเป้าหมายในการอบรมให้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล จำนวน 2 รุ่น รวมจำนวน 163 คน ณ อาคารห้องประชุมบรรหาร-แจ่มใส ที่ว่าการอำเภอสองพี่น้อง

นายไพทูรย์ กล่าวว่า โครงการเสริมสร้างความรู้ปลูกจิตสำนึกสวมหมวกนิรภัย 100% ให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ทางทฤษฎี ควบคู่กับการวิเคราะห์หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละพื้นที่ หมู่บ้าน ตำบล หาจุดเสี่ยงที่เคยเกิดอุบัติเหตุ จุดเสี่ยงที่คาดว่าจะเกิดอุบัติเหตุของแต่ละตำบล เพื่อลดจำนวนการบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์เป็นหลัก

ส่วนโครงการขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อปลูกฝังใส่ใจวินัยจราจร เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน และเยาวชนสวมหมวกนิรภัย ก่อนขี่รถจักยานยนต์ทุกครั้ง และสร้างวินัยจราจรแก่ ผู้ใช้รถ ใช้ถนน โดยเฉพาะทางข้ามทางม้าลาย ต้องหยุดรถให้คนข้ามถนน เพื่อความปลอดภัยของทุกคน พร้อมเน้นให้ความรู้กฎหมายจราจร และการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องปลอดภัย เพื่อนำไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนน และลดการสูญเสีย เพื่อความปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างแท้จริง เนื่องจากอุบัติเหตุบนท้องถนนถือเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไข แต่ละปีมีการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินถือว่าเป็นมูลค่ามหาศาล ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งคุณภาพชีวิตของประชาชน.