TEKKEN 8 เกมต่อสู้ชื่อดังระดับโลกของค่าย BANDAI NAMCO ได้เซอร์ไพร้ส์ผู้เล่นอีกครั้ง! ด้วยการนำตัวละครระดับตำนานอย่าง Heihachi Mishima (เฮย์ฮาจิ มิชิมะ) กลับเข้าสู่สังเวียน โดยตัวละครนี้จะมาในรูปแบบ DLC ภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2024 นี้ พร้อมกับมีการเปิดเผยเรื่องราวและรายละเอียดของตัวละครอีกด้วย!

ก่อนหน้านี้ ในเกมภาคก่อนหน้าอย่าง TEKKEN 7 ทาง Heihachi โดนลูกชายของตัวเอง Kazuya โยนลงปล่องภูเขาไฟไปในกลางบ่อลาวา จนใคร ๆ ที่ได้เห็นฉากนี้ ก็เชื่อว่าเขาเสียชีวิตไปจริง ๆ แล้ว แต่เขากลับ ‘รอด’ มาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ!

นอกจากนี้ TEKKEN 8 ยังเคยมีการเปิดตัวนักสู้คนใหม่อย่าง Reina ซึ่งเป็น ‘ลูกนอกสมรส’ ของ Heihachi โดยตัวละครนี้ ก็มีรูปแบบการต่อสู้และท่าทางที่เหมือนกับ ‘พ่อ’ ของเธอเลย จนผู้เล่นหลายคนก็เริ่มคิดกันแล้วว่า Heihachi คงหายไปอย่างตำนาน แล้วก็มีการส่งต่อทุกอย่างไปให้กับ ‘เด็กคนนี้ของเขา’ แล้ว!

แต่ทุกอย่างกลับพลิกผันอีกครั้ง! ภายในอีเวนต์การแข่งขันเกมต่อสู้ EVO 2024 ประจำปีนี้ที่สหรัฐอเมริกา ทาง คัดสึฮิโระ ฮาราดะ (Katsuhiro Harada) ผู้ควบคุมการสร้างเกม TEKKEN 8 ก็ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับตัวละคร Heihachi Mishima ที่จะกลับมาในเกมอีกครั้ง พร้อมกับมีการเผยคลิปเรื่องราวของเขาในเกมว่า ‘รอดชีวิต’ มาได้อย่างไร แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป

การเปิดตัว Heihachi ในครั้งนี้ เรียกเสียงฮือฮาเป็นวงกว้างกับผู้ที่ได้เข้าไปชมงาน EVO 2024 ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพราะไม่มีใครคิดว่าตัวละครนี้จะกลับมาได้จริง ๆ แล้วจะเปิดให้เล่นในซีซั่นถัดไปด้วย!

ในแต่ละปี เกม TEKKEN 8 จะมีการแบ่งซีซั่นเป็น 4 ช่วง ตามฤดูกาลจริงในโลกใบนี้ โดยก่อนหน้านี้ พวกเขาก็ได้เผย 2 ตัวละครแรกประจำซีซั่นไปแล้ว ได้แก่ Eddy Gordo และ Lidia Sobieska ให้ผู้เล่นได้ไปสั่งซื้อมาใช้งานกันเรียบร้อยแล้ว! โดยภายในซีซั่นที่ 3 ของปีแรก ก็จะเป็น Heihachi Mishima ที่กำลังจะตามมานั่นเอง!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: BANDAI NAMCO