กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังตนเองไปกินอาหารร้านข้างทาง ที่เป็นร้านประจำของตน โดยปกติทางร้านไม่มีแอร์ แต่ล่าสุดทางร้านได้ทำห้องติดแอร์ จึงได้ใช้บริการที่ร้านอาหาร แต่เมื่อค่าบิลอาหารออกมาแล้ว กลับพบว่าทางร้านมีค่าบริการเรื่องแอร์ 20 บาท รวมกับค่าอาหาร ทำเอาผู้โพสต์แนะนำให้คิดแฝงไปกับอาหารหรือน้ำจะดีกว่า

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “ปกติเจอแต่ Service Charge ร้านนี้เป็นร้านที่กินบ่อย ล่าสุดเขาทำห้องติดแอร์ ก็จัดสักหน่อย ทางร้านเขาติดป้ายไว้หน้าร้านแต่ผมไม่ทันดู (ใช้คำว่าคาดไม่ถึงว่าจะมีค่าบริการส่วนนี้) เป็นร้านข้างทาง แนะนำคิดแฝงไปกับอาหารหรือน้ำดีกว่า มาคิดแบบนี้มันดูแปลก (หรือเป็นเรื่องปกติเพราะนี่ครั้งแรกที่เจอ)”

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ไม่แปลกค่ะ เห็นบ่อย, คิดแยกดีแล้ว เพราะเราไม่ชอบแอร์, ถ้าร้านติดป้ายถือว่าโอเคครับ, ไฟฟ้าก็เป็นค่าใช้จ่าย เลือกได้ดีกว่าไปเพิ่มราคาอาหาร” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค