เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.สมโภช ทองมูล ผกก.สน.ร่มเกล้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ร่มเกล้า ร่วมกันจับกุมนายสุธีรเทพ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาพยายามข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 7 ขวบ โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากช่วงเย็นวานนี้ แม่ของ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ร่มเกล้า ว่า มีชายลึกลับอุ้มตัวลูกสาวเข้าไปในห้องพักดังกล่าวจับเด็กให้นอนลงกับพื้น จากนั้นได้เปิดกระโปรงเด็กและพยายามข่มขืน แต่ ด.ญ.เอ ร้องไห้เสียงดังผู้ก่อเหตุจึงไม่ได้กระทำชำเรา ก่อนจะปล่อยเด็กออกจากห้องมา ต่อมาลูกได้มาเล่าให้แม่ฟังจึงพาเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายสุธีรเทพ จึงได้จับกุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ก็ต้องจำนนต่อหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด จึงยอมรับสารภาพแต่โดยดี

จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายสุธีรเทพ เคยถูกดำเนินคดีข้อหา พกพาอาวุธปืน และเสพยาเสพติด จากพฤติการณ์ดังกล่าว ผู้ก่อเหตุมักเจอเด็กอยู่บ่อยครั้ง ก่อนจะทำทีให้เงินเด็กซื้อไอศกรีมและพาไปก่อเหตุที่ห้องซักผ้าหยอดเหรียญดังกล่าว ถึงแม้ผู้ก่อเหตุอ้างว่า ปัจจุบันทำงานโรงงาน เห็นเด็กแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ เคยเป็นผู้ป่วยจิตเวชตอนอายุ 19 ปี แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากและพาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.