เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (21 ก.ค.) ที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้มีพุทธศาสนิกชนหลายคณะ เดินทางไปถวายเทียนพรรษาและทำบุญ เนื่องในวันเข้าพรรษาประจำปี 2567 จนกระทั่งในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ ได้มีคณะสื่อมวลชนจากส่วนกลาง และเจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เดินทางมายังวัดเขาพระทอง ตามโครงการเปิดเส้นทางและกำหนดการ Media FAM Trip เส้นทาง พระธาตุแดนใต้ : พลังศรัทธา “จตุธรรมธาตุ” ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2567 (สุราษฎร์ธานี-ชุมพร-พัทลุง-นครศรีธรรมราช) ได้เดินทางมาถึงวัดเขาพระทอง ตามกำหนดการ โดยมี พระมหาอรยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทองพร้อมคณะสงฆ์ และพุทธบริษัท รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ S__2048088_0_0-1280x961.jpg

โดย พระมหาอารยนัน อานันโท ได้นำคณะขึ้นไปบนพุทธสถานเชิงผา เพื่อกราบ “หลวงพ่อองค์ใหญ่” พระพุทธรูปโบราณอันศักดิ์สิทธิ์คู่วัด อายุกว่า 800 ปี พร้อมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล และได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาความสำคัญ ความเก่าแก่ของวัดเขาพระทอง ที่เชื่อมโยงกับตำนานการสร้างองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาของ UNESCO เพื่อประกาศรับรองเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในปี 2568

จากนั้นได้มอบวัตถุมงคล รุ่นแรก ของวัดเขาพระทอง ประกอบด้วยหัวนะโม แหวนหัวนะโม หลวงพ่อเกศแหลม ท้าวเวสสุวรรณ หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด โดยตัวแทนของคณะ ได้กล่าวนำบนบานให้แคล้วคลาดปลอดภัย ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคลาภ ก่อนจุดประทัดถวาย 1 ชุด จำนวน 1,000 นัด หลังจากสิ้นเสียงประทัด เหล่าผู้ที่ชื่นชอบการเสี่ยงโชคและคอหวย ได้เข้าไปตามดูเลขหางประทัดชุดดังกล่าว ซึ่งปรากฏเป็นเลข 3-6 และ 8-9-2 ซึ่งจะได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ส.ค. 67 นี้ต่อไป.