ด้วยความสามารถไม่ธรรมดา “ZGrid (ซีกฤติ์) หรือ กิตติพงษ์ โนวฤทธิ์ ที่ฉายแววออร่าจนเข้าตาค่ายมาร์ซ เรคคอร์ดปล่อยประเดิมซิงเกิ้ลแรก ที่ทั้งแต่งเนื้อหา และร้องเองกับเพลง “เป็นจั๋งได๋…เขาดี บ่.” ที่ได้ยิน ได้ฟัง เพียงครั้งแรกก็รู้สึกชวนซึ้ง..ติดหู ด้วยท่วงทำนองเนื้อหาทัชใจ สไตล์อีสานอินดี้

โดยกว่าจะมาเป็น ZGrid (ซีกฤติ์) นั้นคือเรื่องมีอยู่ว่าในวันหนึ่ง..มีทีมงานได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ซึ่งในวันนั้นวงดนตรีที่ ซีกฤติ์ได้ร่วมเล่นด้วยแต่ตัวของซีกฤติ์ในวันนั้นรับตำแหน่งเพียงมือคีย์บอร์ดเท่านั้น และก็มีเหตุการณ์ที่ลูกค้ารายหนึ่งขอเพลง ซึ่งนักร้องนำไม่สามารถร้องได้ จึงทำให้ซีกฤติ์ ได้แสดงความสามารถด้านร้องเพลง และลีลาน้ำเสียงในการเอ็นเตอร์เทนผู้ฟังอย่างสนุกสนาน ฉายแววความเป็นศิลปิน ทางค่ายฯได้ทาบทามเขาให้เข้ามาเป็นศิลปินเบอร์แรกด้วยสไตล์เพลงแนว POP Rock Soul Electronic ผสมผสานความอินดี้กลิ่นอายอีสาน และหมอลำอย่างลงตัว บวกกับดีไซน์การแต่งตัวเสื้อผ้า ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นราวกับออกมาจากรันเวย์ เสริมภาพลักษณ์เพลงแนวอีสานอินดี้ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น

ซิงเกิ้ลแรกนี้มาจากประสบการณ์ชีวิตจริงของซีกฤติ์ด้วยภาษาสละสลวย เข้าใจง่ายและกินใจ ถ่ายทอดเรื่องราว ความรักครั้งเก่าที่กลายเป็นอดีต ปัจจุบันทำได้แค่เพียงเฝ้ามองคนที่เคยรัก คิดเป็นห่วงในใจว่า ชีวิตเขาเป็นยังไงบ้างเค้ามีความสุขหรือเปล่า แม้ว่าคนที่ยืนข้างเขาในตอนนี้จะไม่ใช่เราเหมือนเดิมก็ตามแต่ความห่วงหาอาทรมีให้กันอยู่เสมอ พร้อมตั้งคำถามปนเศร้าในใจลึก ๆ ว่าเป็นจังได๋เขาดีบ่อนั่นเอง

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews