เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายจะกระโดดสะพานลอยข้ามถนนสายเอเชีย ขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 25 ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.นครหลวง เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ นำอุปกรณ์ไปควบคุมสถานการณ์

ที่เกิดเหตุช่วงกลางสะพานลอยข้ามถนนพบชายอายุ 32 ปี ปีนออกไปยืนร้องไห้อยู่บนป้ายบอกทางขอบสะพานลอย ไม่ยอมให้ใครเข้ามาใกล้ตัวขู่จะกระโดดลงจากสะพาน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันคนให้ออกห่างจากจุดที่ชายคนดังกล่าวยืนพร้อมกับเข้าไปพูดคุยเจรจาในระยะห่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องแต่งกายชุดนอกเครื่องแบบเข้าไปพูดคุยก่อนสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยชายคนดังกล่าว ยังเสียใจร้องไห้บ่นน้อยใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา ว่าพูดจาไม่ดีกับตนเองจนเกิดความน้อยใจ อยากกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมปรับความเข้าใจเรื่องของการทำงานของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลาย ประมาณ 30 นาที ชายคนดังกล่าวจึงยอมปีนเข้ามาอยู่ด้านในของสะพานลอยในที่ปลอดภัย และเจ้าหน้าที่นำตัวกลับไปสงบสติอารมณ์และนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับประสานทางญาติให้มารับตัว

ชายดังกล่าว เล่าเรื่องราวน้อยเนื้อต่ำใจเสียใจ ว่า ตนเองมีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้างป่วยเป็นโรคชักเกร็งและโรคซึมเศร้า เมื่อวันที่ 19 ก.ค.เกิดชักเกร็งจึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต้องนอนโรงพยาบาลถึง 2 วัน ระหว่างอยู่โรงพยาบาลเจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดี และเมื่อเช้านี้ทางโรงพยาบาลให้กลับบ้าน พอช่วงบ่ายตนเกิดอาการเหมือนจะชักเกร็งอีกจึงไปขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยานำตัวส่งโรงพยาบาล ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบถามซักประวัติอยู่นั้นตนเกิดความเครียดและน้อยใจกับเรื่องราวที่ผ่านมาที่ถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐพูดจาไม่เพราะ ไม่สนใจ และไม่ให้คำแนะนำ เกี่ยวกับโรคของตนที่เป็นอยู่จึงได้ขึ้นมาบนสะพานลอย ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้บ้า และอยากจะกลับบ้านต่างจังหวัดไปรักษาตัวที่บ้าน