เมื่อวันที่ 21 ก.ค. สถานการณ์ฝนตกและน้ำท่วมพื้นที่จังหวัดตราด ตลอดวันนี้ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง หลังจากที่เมื่อเช้าที่ผ่านมามีน้ำท่วมผิวจราจร บนถนนสายสุขุมวิทตั้งแต่อำเภอเมืองตราด ไปจนถึงอำเภอเขาสมิง ระยะ 20 กิโลเมตร มีน้ำท่วมทั้งหมด 8 จุด ส่งผลให้การสัญจรยากลำบากตลอดทั้งวัน

ที่บริเวณซอยบัวเขียว ถนนสุขุมวิท ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และเอ่อถนนสุขุมวิททั้งขาเข้าและขาออก ระดับน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร บ้านเรือนประชาชน ร้านซ่อมรถ ร้านขายของ โรงเรียน และหน่วยงานราชการถูกน้ำท่วมทั้งหมด โดยภายซอยบัวเขียว มีระดับสูงถึง 1 เมตร ประชาชนต้องเดินและนั่งเรือเข้าออกจากพื้นที่

ส่วนที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราดและโรงเรียนอนุบาลวัดหนองบัว มีน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ท่วมห้องประชุม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ห้องเรียนชั้นอนุบาลตราด ห้องเรียนชั้น ป.1 โต๊ะเรียน อุปกรณ์สื่อ เสียหายทั้งหมด ห้องคอมพิวเตอร์ ซึ่งห้องคอมพิวเตอร์ ครูยกคอมพ์และจอออกมาได้ทัน มีคีย์บอร์ด เมาส์ โต๊ะ เก้าอี้ ที่เสียหาย เบื้องต้นโรงเรียนเตรียมพิจารณาหยุดเรียนในวันอังคารนี้

ที่ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงนกกระทาที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดตราด ปรากฏว่า ก่อนเที่ยงวันนี้ได้เกิดน้ำท่วมฟาร์มสูงประมาณ 60-80 ซม. ส่งผลให้นกกระทาที่อยู่ในกรงและอยู่ชั้นล่างสุดถูกน้ำท่วม ทำให้นายเจษฎาและญาติพี่น้อง ต้องช่วยกันขนย้ายนกกระทาขึ้นชั้น 2 ซึ่งกรงที่เลี้ยงนกกระทามีอยู่ 4 ชั้น แต่ก็ยังช่วยได้ไม่ทันทั้งหมด ทำให้นกกระทาถูกน้ำท่วมตายไปประมาณ 30 ตัว นอกจากนี้ยังมีนกที่ถูกน้ำท่วมแต่ไม่ตายก็มีบางส่วนที่ถูกนำย้ายขึ้นที่สูง

ด้าน อ.เขาสมิง จ.ตราด นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายพงษ์พัฑฒ์ สินราย นายอำเภอเขาสมิง พร้อมด้วย ปศุสัตว์ จ.ตราด ตำรวจ ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่จาก อบต.แสนตุ้ง รวมทั้งชาวบ้านได้ร่วมช่วยกันขนหมูที่ ฟาร์มณรงค์ศักดิ์ อภิพัฒน์ ฉัตรชัย ลินดา ฟาร์ม หมู่ 4 ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ออกจากฟาร์ม เนื่องจากถูกน้ำท่วม โดยทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตราด นำเรือมาสนับสนุนในการขนย้ายหมูในครั้งนี้

หมูทั้งหมดมีจำนวน 8,000 ตัว ที่มีอายุตั้งแต่ 14 วัน 1 เดือน และ 2 เดือน ซึ่งหมูทั้งหมดจะทำการขนไปไว้ที่ฟาร์ม จำเรียง กับ สุรพล ฟาร์ม อยู่ที่ หมู่ 4 แสนตุ้ง ที่เป็นฟาร์มที่สูงไม่ถูกน้ำท่วมถึง

อย่างไรก็ตามจนถึงเวลา 17.00 น. การเคลื่อนย้ายหมูได้ประมาณ 6,000 ตัว ขณะที่มีหมูจมน้ำตายเป็นบางส่วน ซึ่งต้องรอขนหมูเสร็จแล้วจึงจะทราบว่ามีหมูตายทั้งหมดกี่ตัว