จากกรณี มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องยาวนานในหลายพื้นที่ของ จ.ตราด ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหลากหลายจุด ขณะที่ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ F0204213-1BB8-4C85-880D-2C354422A8DD-1280x960.jpg

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณซอยหมู่บ้านกรุงไทย บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด มีชาวบ้านกว่า 20 ครัวเรือน กำลังเร่งยกทรัพย์สินขึ้นที่สูง เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากระดับ 30-50 ซม. สูงเกิน 1 เมตร ขณะที่ รถยนต์หลายคันที่จอดอยู่หน้าบ้านต้องจมอยู่ในน้ำเพราะเคลื่อนย้ายออกมาไม่ทัน โดยระหว่างนั้นมีชาวบ้านได้ร้องขอความช่วยเหลือหลังจากพบว่า มีรถยนต์ไฟฟ้าขับผ่านสะพานมาแล้วถูกน้ำพัดตกลงไปและลอยติดอยู่กับกอไม้ ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 14 บ่อไร่ 3 คน จึงเข้าไปช่วยเหลือ โดยนำเชือกมาพยุงไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์จะถูกน้ำซัดไปอีก ก่อนที่กลุ่มชาวบ้านจะร่วมกันนำเชือกขนาดใหญ่ผูกตัวรถไว้กับเสาก่อนช่วยกันดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้เข็นรถไปไว้บนถนน สุขุมวิท หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด

จากการสอบถามเจ้าของรถคือ นายอำนวย ฤกษ์อำนวยโชค อาชีพทันตแพทย์ เปิดเผยว่า ออกจากบ้านไปทำธุระช่วงบ่าย เพราะไม่คิดว่าน้ำจะท่วมสูงมาก แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะระดับน้ำสูงขึ้นก่อนถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทางและลอยมาติดที่กอไม้ โชคยังดีมีชาวบ้านและทหารเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนรถยนต์ไฟฟ้ายังไม่ทราบว่าจะเสียหายมากน้อยแค่ไหน ต้องรอให้ทางศูนย์เช็กว่าเสียหายส่วนไหนบ้าง ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือตนในครั้งนี้

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม พบว่า มีสถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองตราดถูกน้ำท่วมประกอบด้วย โรงเรียนตราดสรรเสริญ วิทยาลัยเทคนิคตราด ระดับน้ำ 20-50 ซม. รวมทั้งถนนสายท่าเรือจ้างช่วงทั้งสองสถานการศึกษา นอกจากนี้ถนนสายสวนรุกขชาติหลังโรงเรียนตราดสรรเสริญน้ำท่วมสูงระดับ 50-60 ซม. และพื้นเดินเล่นของสวนรุกขชาติน้ำล้นออกมาถึงถนน ส่วนโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ด้านหลังน้ำท่วมบ้านพักครูหลายหลัง และพื้นอาคารบางแห่งก็ท่วมด้วย ที่หนักที่สุดก็คือ โรงเรียนกิตติวิทยาที่อยู่ติดกับคลองระบายน้ำชลประทานตราด เกิดน้ำท่วมหนัก เนื่องจากชลประทานตราดเร่งระบายน้ำออกจากอ่างเก็บน้ำเขาระกำตอนล่าง ที่ระดับน้ำสูงเกือบถึงพื้นถนนที่ล้อมรอบ