เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้มีพิธีสมโภชแก้บนถวาย พญาไก่เหลืองหางขาว และ พญาไก่ชีหางดำ โดยมี นางดวงฤทัย กสิโสภา นักธุรกิจจากกรุงเทพมหานคร ประธานพิธีฝ่ายฆราวาส พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ รองเจ้าคณะอำเภอสิชล เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อม นางสมจินต์ จ่างทอง นักธุรกิจใหญ่เมืองคอน ผู้ก่อสร้าง พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ อดีต ผบ.ค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานมากมาย

โดย นางสมจินต์ จ่างทอง นักธุรกิจเจ้าของศูนย์การค้า “สำเพ็งเมืองคอน” ผู้จัดสร้างรูปปั้นพญาไก่ หน้าวัดเจดีย์ เปิดเผยว่า เดิมผู้สร้างพญาไก่นี้คือ นายทหารยศ พลเอก แต่เนื่องจากดำเนินการไม่สำเร็จ ตนจึงเข้าไปดำเนินการต่อจนสำเร็จ งบประมาณจัดสร้างกว่า 3 ล้านบาท ช่วงก่อสร้างและทำพิธีเบิกปาก เบิกเนตร มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหลังการสร้างรูปปั้นพญาไก่แล้วเสร็จ ปรากฏว่า ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ขายดิบขายดี ช่วงไหนซบเซา ตนจะอธิษฐานบนบานไอ้ไข่วัดเจดีย์ ไม่นานลูกค้าจะแห่กันมาซื้อจนขายแทบไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในพิธีสมโภชครั้งนี้ ได้มีการจุดประทัดมงคล 2 ชุดปรากฏว่ามีคอหวย และผู้ชื่นชอบการเสี่ยงโชค เข้ามาขอดูตัวเลขดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็พบว่าเป็นเลข 74, 398 และ 813, 87