จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพของก้อนหินก้อนหนึ่งที่เมื่อนำเอาก้อนหินเล็กๆ ไปเคาะแล้ว ปรากฏว่ามีเสียงดังคล้ายระฆัง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ตาม ก้อนหินดังกล่าวตั้งอยู่บนเขาของ วัดเขาถ้ำเทพพิทักษ์ สถานที่เข้มงวดเรื่องการปฏิบัติธรรมชื่อดังในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ วัดเขาถ้ำเทพพิทักษ์ ซึ่งได้รับการเปิดเผยจาก พระปลัดสมใจ ปัญญาวุโธ เจ้าอาวาส ว่า อาตมาอายุมากแล้วสุขภาพไม่ดี อยากจะขอปฏิบัติธรรมอยู่เงียบๆ หากจะไปดูก้อนหินมีเสียงคล้ายระฆัง ก็ไปดูไปสัมผัสได้แต่ขอไม่ให้เสียงดังจนเกินไป จะเป็นการรบกวนพระและผู้ปฏิบัติธรรม ปฏิบัติศาสนกิจสวดมนต์ไหว้พระและนั่งวิปัสสนากรรมฐานภายในวัด จึงขอมอบหมายให้ทางกรรมการวัดและผู้ปฏิบัติธรรมพาไปดูหินก้อนใหญ่ดังกล่าว

ภายหลังเดินทางไปสำรวจบนเขาทางด้านทิศตะวันออกของวัด โดยอยู่สูงจากพื้นดิน 10 เมตร มีทางขึ้นใช้เวลาเดินขึ้น 2 นาทีก็จะพบเห็นก้อนหินเล็กใหญ่ปะปนกันจำนวนมาก สำหรับก้อนหินเสียงคล้ายระฆัง เบื้องต้นพบว่า มีขนาดใหญ่ประมาณ 3 คนโอบ น้ำหนักมากกว่า 1 ตัน หากใช้ก้อนหินขนาดเล็กเคาะก้อนหินดังกล่าวแล้ว จะมีเสียงดังเหมือนระฆังสร้างความอัศจรรย์แก่ผู้พบเห็น

ด้าน น.ส.นัยนา วงศิริ เปิดเผยว่า ตนมาทำบุญที่วัดนี้ในวันเข้าพรรษา มีคนทำบุญเล่าว่า มีหินระฆังอยู่บนภูเขา จึงพาลูกมาดูและลองเคาะ ก็ปรากฏว่ามีเสียงดังเหมือนระฆังจริง ๆ ขณะที่ก้อนหินข้างเคียงกลับไม่มีเสียงเหมือนระฆังแต่อย่างใด.