กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์วิดีโอและข้อความผ่านกลุ่ม “นี่ตัวอะไร” ขณะที่ผู้โพสต์กำลังขี่รถจักรยานยนต์อยู่นั้น จู่ๆ งูก็โผล่เลื้อยออกมาจากแฮนด์รถ และเลื้อยไปบริเวณมือ ทำเอางานนี้ผู้โพสต์ใจสู้ขี่ต่อไปอีก 4 กิโลเมตร ก่อนจะจอดให้งูเลื้อยลงจากรถ

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “มีงูเป็นของตัวเองครับ แต่มาแบบไม่คาดคิดเท่าไหร่ ดีที่ไม่กลัวงู ไม่งั้นคงคว่ำทั้งรถทั้งงู” อีกทั้งยังเผยวิดีโอขณะที่เจ้าของโพสต์กำลังขี่รถจักรยานยนต์ ทันใดนั้นเอง ปรากฏว่ามีงูตัวหนึ่งเลื้อยออกมาจากแฮนด์รถ และส่ายหัวไปมา จากนั้นจึงเลื้อยไปที่มือและแขนของผู้โพสต์ ก่อนที่จะเลื้อยกลับเข้าไปที่ตัวรถทันที

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างเข้ามาเฉลยกันว่า งูชนิดนี้คือ “งูลายสอ ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ” อีกด้วย..

โดยทางเดลินิวส์ออนไลน์จึงได้หาข้อมูลเกี่ยวกับงูชนิดนี้มาฝากกันค่ะ
งูลายสอบ้าน งูลายสอสวน
– ลักษณะของงูลายสอบ้าน งูลายสอสวน เป็นงูขนาดกลาง ส่วนหัว และลำตัว มีสีน้ำตาลอมเขียว หรือสีเขียวมะกอก มีสีน้ำตาลอมเทา มีลายสีดำแซม บางตัวมีแถบสีแดงส้มๆ แซมบริเวณข้างลำตัว ท้องสีขาว และมีแถบสีดำ ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษ ไม่เป็นอันตราย เป็นงูที่มีความว่องไวมาก เมื่อถูกคุกคามจะหนีอย่างรวดเร็ว ออกหากินตามแหล่งน้ำลำคลอง ส่วนใหญ่จะหากินจำพวกสัตว์น้ำ และสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบกเป็นอาหาร เช่น กบ เขียด ลูกอ๊อด และปลา อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : นี่ตัวอะไร และ Nick Wildlife