จากกรณีที่นายบุญมา หรือ เฮียตุ๊ง อายุ 49 ปี ทะเลาะกับบุคคลภายในบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม เสียชีวิตและยังมี ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กรุงเทพฯ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบสาเหตุการก่อเหตุดังกล่าวคาดว่า นายบุญมามีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง โดยมีการทำร้ายภรรยาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม ต้องเข้าไประงับเหตุ และมีการทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวอยู่บ่อยครั้ง ในช่วงระหว่างก่อนเกิดเหตุภรรยาพร้อมด้วยลูกสาว 5 คน ได้ย้ายไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง แต่ในเวลาเกิดเหตุทางผู้ก่อเหตุได้เรียกลูก 3 คนมาช่วยทำความสะอาดบ้านในช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางผู้ก่อเหตุได้ควบคุมตัวลูกสาวไว้ แล้วบอกให้ติดต่อภรรยาให้เข้ามาหาตนเอง จนกระทั่งมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าข้าม เข้าทำการตรวจสอบเจรจาพร้อมภรรยาของนายบุญมา

8ชม.ระทึก! เปิดไทม์ไลน์สยบ ‘เสี่ยโรงพิมพ์’ คลั่งยิง ‘รองผกก.ป.ท่าข้าม’ ขณะปฏิบัติหน้าที่

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ได้ลงพื้นที่เข้าระงับเหตุเจรจา ผู้ก่อเหตุก็พูดคุยอยู่ตรงบริเวณประตูทางออกของบ้าน จังหวะที่คิดว่าสถานการณ์คลี่คลายแล้ว พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้ถอดเสี้อเกราะออก ระหว่างที่เห็นผู้ก่อเหตุกำลังเผลออยู่นั้น จึงได้เข้าไปเพื่อทำการจับกุมแต่เป็นจังหวะที่ลูกสาวของผู้ก่อเหตุวิ่งสวนออกมา จึงทำให้ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ เสียหลักลื่นล้ม ผู้ก่อเหตุจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนเข้าที่หน้าอกของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายบุญมา จากการเข้าตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) หรืออรินทราช 26 มีการใช้ไปป์บอมบ์ อาวุธปืนระดมยิงอยู่เป็นระยะหลังการเจรจาไม่มีผล จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ถึงเกือบเวลาประมาณ 03.00 น. พบว่าเสียงของผู้ก่อเหตุได้เงียบไป แต่มีเสียงการยิงด้วยอาวุธปืนดังขึ้นมาอีก 1 นัด ไม่พบเสียงตอบกลับแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่จนพบว่านายบุญมา เสียชีวิตอยู่บริเวณชั้น 2 ของบ้านโดยใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเข้าที่ศีรษะ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าวก่อนให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานหลักฐานบริเวณดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบจากภาพของกล้องวงจรปิดหลังเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.48 น. พบว่า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ผู้เสียชีวิตนอนอยู่หน้าประตูบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.ท่าข้าม อีกประมาณ 5 นาย พร้อมกับโล่กำบังตะโกนบอกผู้ก่อเหตุว่า ให้หลบขึ้นบ้านไปก่อน จากนั้นตำรวจ 2 นายได้พยายามลากร่าง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ออกจากจุดเกิดเหตุอย่างทุลักทุเล