โรเบิร์ต โทลป์ปิ หนุ่มอเมริกันวัย 23 ปีจากรัฐคอนเนคติกัต โพสต์คลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มติ๊กต็อก เพราะเนื้อหาที่เกี่ยวกับการทำสบู่แฮนด์เมดซึ่งมีวัตถุดิบสำคัญคือไขมันจากร่างกายของเขาเอง

โทลป์ปิอ้างว่า ไขมันที่ใช้ในคลิปเป็นไขมันของตัวเองที่เขาขอให้แพทย์ศัลยกรรมเก็บไว้ระหว่างกระบวนการดูดไขมันใต้ชั้นผิวหนัง แทนที่จะทิ้งไปเพราะถือว่าเป็น “ขยะ” ทางการแพทย์ โดยไขมันที่เขาขอให้เก็บไว้นั้นมีปริมาณราว 400 ลูกบาศก์เซนติเมตร 

หลังจากที่ได้ไขมันตัวเองมาแล้ว โทลป์ปิก็ซื้ออุปกรณ์และส่วนผสมอื่น ๆ ที่ใช้ในการทำสบู่แบบแฮนด์เมดมา โดยเขาอ้างว่าเขาอยากลองทำสบู่ด้วยตัวเองมาโดยตลอด

ในคลิปที่กลายเป็นไวรัลพร้อมยอดเข้าชมกว่า 80,000 ครั้ง โทลป์ปิปรากฏตัวพร้อมกับถ้วยที่ใส่ของเหลวข้นสีเหลืองอมน้ำตาลเอาไว้ พร้อมกับอธิบายขั้นตอนการทำสบู่และเตือนให้ผู้ที่ต้องการทำตามต้องระมัดระวังเพราะมีการใช้โซดาไฟและน้ำด่างเป็นส่วนผสม และจะต้องทำในสถานที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี

นอกจากส่วนผสมพื้นฐานในการทำสบู่แล้ว โทลป์ปิยังเติมน้ำมันวนิลาและกลีบกุหลาบลงไปด้วยเพื่อแต่งกลิ่นสบู่แฮนด์เมดของเขา หลังจากที่กวนส่วนผสมจนได้ที่แล้ว เขาก็นำส่วนผสมที่ได้ไปเทลงในแม่พิมพ์และรอให้เย็น แล้วค่อยตัดแบ่งเป็นก้อน ๆ 

หลังจากได้ก้อนสบู่สีเหลืองผสมกลีบกุหลาบแล้ว โทลป์ปิยังนำสบู่ไปทดลองใช้ให้ดูในคลิปด้วย โดยเขาบอกว่าสบู่ที่ทำออกมามีกลิ่นหอมมาก และล้างมือได้สะอาดเอี่ยม

ชายหนุ่มแสดงความเห็นว่าแนวคิดการนำไขมันจากร่างกายมนุษย์มาใช้ทำสบู่นี้น่าสนใจมาก เพราะเป็นการกำจัดขยะไปด้วยในตัว อย่างไรก็ตาม ผู้ชมคลิปมีความเห็นต่างกันไป โดยมีทั้งคนที่เข้ามาชื่นชม บ้างก็ล้อเลียนว่าโทลป์ปิทำเหมือนตัวละครในภาพยนตร์เรื่อง Fight Club ที่นำไขมันที่ดูดออกจากร่างคน ซึ่งทางคลินิกเสริมสวยทิ้งเป็นขยะแล้ว ไปทำสบู่เหมือนกัน ขณะที่บางคนมองว่าเป็นเรื่องที่ “น่าขยะแขยง” และอีกส่วนหนึ่งตั้งข้อสงสัยว่าวัตถุดิบที่ใช้เป็นไขมันจากร่างกายของโทลป์ปิจริงหรือไม่

ที่มา : dailymail.co.uk

เครดิตภาพ : TikTok / roberttolppi