ทางการหนิงเซี่ยและหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมไวน์พร้อมขับเคลื่อนการอนุรักษ์ระบบนิเวศ

พื้นที่เชิงเขาในเเขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย (Ningxia Hui) ได้รับการฟื้นฟู ทำให้บริเวณนี้เต็มไปด้วยไร่องุ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสทิวทัศน์ที่สวยงามและไวน์รสเลิศ

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทางการท้องถิ่นส่งเสริมการทำไร่องุ่นคุณภาพสูงและการปลูกป่าจนเปลี่ยนพื้นที่รกร้างกว่า 150,000 ไร่ ให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว Liu Xi พนักงานโรงกลั่นเหล้าองุ่นกล่าวว่า โรงงานสร้างไร่องุ่นและปลูกต้นไม้กว่า 30,000 ต้น มีนกมาอาศัยอยู่ที่นี่เป็นจำนวนมาก 

Wen Xuehui รองผู้อํานวยการ คณะกรรมการบริหารสวนอุตสาหกรรมไวน์ Helan กล่าวว่า การกักเก็บคาร์บอนต่อเฮกตาร์ของไร่องุ่นอยู่ที่ประมาณ 50 ตัน ซึ่งมีคุณค่าต่อระบบนิเวศอย่างมาก

หนิงเซี่ยหุย ยังมีมาตรการดูแลระบบนิเวศควบคู่กับการพัฒนาอุตสาหกรรมไวน์ การสำรวจโดย College of Enology มหาวิทยาลัย Northwest Agriculture and Forestry พบพืชชั้นสูง 139 ชนิด และแมลง 95 ชนิด บริเวณไร่องุ่น Wen กล่าวด้วยว่า บริเวณนี้ยังพบสัตว์ป่าหายาก เช่น เสือดาวหิมะที่เคยหายสาบสูญด้วย

รูปแบบของการพัฒนาอุตสาหกรรมไวน์แบบยั่งยืน ดึงดูดความร่วมมือจากทั่วทุกมุมโลก Wu Yujun หัวหน้าสํานักงานการลงทุนต่างประเทศ เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย กล่าวว่า นอกจากการพัฒนาไวน์แดงที่ผลิตในหนิงเซี่ยแล้ว ยังมีการสร้างการรับรู้แบรนด์ไวน์หนิงเซี่ย และจัดการส่งเสริมการตลาด เพื่อดึงดูดนักธุรกิจจากทั่วโลกต่อไป

เครดิต China Media Group (CMG)