จากกรณีข่าวดังของ “เอก สายเต๊าะ” อายุ 42 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ที่ไลฟ์สดโชว์อาวุธปืน และมีพฤติกรรมสุดแปลก มักจอดรถขวางทางเข้าออกในหมู่บ้าน รวมถึงชอบตะโกนโวยวายในยามค่ำคืน ก่อนลงมือก่อเหตุพยายามใช้มีดฟัน และได้ลักเอากระเป๋าสตางค์ บัตรประชาชน สมุดธนาคาร เล่มรถจักรยานยนต์ของ รปภ.ไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

โดยล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้หลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านของวันที่ 20 ก.ค. 2567 เวลา 04.24 น. ที่ปรากฏภาพ “เอก สายเต๊าะ” ได้เดินออกมาตะโกนโวยวาย ก่อนวิ่งพุ่งเป้าไปที่ทีมรักษาความปลอดภัย โดยตะโกนด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมไล่ออกไปออกไปจากหมู่บ้าน พร้อมใช้มีดเล่มยาวชี้ไปที่คอ ทำท่าจะฟัน รปภ. ก่อนหยิบกระเป๋าไป

แม้ว่าความคืบหน้าล่าสุด ทีมชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับ สน.ดอนเมือง นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/254 หมู่บ้านเดอะคอนเน็ค 57 ซอยเทิดราชัน 17 ถนนเทิดราชัน แขวงสีกัน เขตอนเมือง กรุงเทพฯ ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย

โดยตรวจยึดของกลางอาวุธปืนยาว บีบีกัน 1 กระบอก และพบทรัพย์สินที่นายเอก ก่อเหตุชิงทรัพย์จาก รปภ.หมู่บ้าน และได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วอีกด้วย…