เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ สน.ดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ควบคุมตัว นายเอกลักษณ์ ขุนพรหม หรือ เอก สายเต๊าะ อายุ 41 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง หลังถูกชุดสืบสวนนครบาล ร่วมกับ สน.ดอนเมือง นำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/254 หมู่บ้านเดอะคอนเน็ค 57 ซอยเทิดราชัน 17 ถนนเทิดราชัน แขวงสีกัน เขตอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของเอก สายเต๊าะ เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย โดยตรวจยึดของกลางอาวุธปืนยาว บีบีกัน 1 กระบอก และทรัพย์สินที่นายเอก ก่อเหตุชิงทรัพย์จาก รปภ.หมู่บ้าน ผู้เสียหาย

เปิดนาทีบุกบ้าน ‘เอก สายเต๊าะ’ ไม่ยี่หระขอกินข้าวก่อน คุมตัวไปโรงพักชาวบ้านเฮปรบมือ

นายสีครินทร์ คงจันทร์ อายุ 25 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน (รปภ.) ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนได้รับคำสั่งให้มาทำหน้าที่เฝ้าหมู่บ้านแห่งนี้ครั้งแรก ขณะเกิดเหตุเมื่อช่วงเวลาตี 4 ที่ผ่านมา นายเอก เดินไปที่ป้อมยามชั่วคราวของหมู่บ้าน และได้ต่อว่า รปภ. เรื่องไฟสปอตไลต์ส่องไปที่บ้านของนายเอก ทำให้นายเอกนอนไม่ได้ โดยทาง รปภ. จึงบอกว่าเดี๋ยวจะปิดให้ แต่นายเอก กลับตอบว่า จะปิดทำไม เดี๋ยวมันไม่เห็นทางเดิน ทาง รปภ. จึงบอกว่า “งั้นเดี๋ยวผมไปแจ้งตำรวจสายตรวจแถวนั้นให้” ทางตำรวจสายตรวจจึงเข้าไป พร้อมกับบอกให้ รปภ.ปิดไฟไปก่อนเพื่อให้เรื่องเงียบ แล้วค่อยรอดูตอนเช้าอีกครั้ง

เมื่อปิดไฟเสร็จ ทางนายเอก ก็เริ่มโวยวาย และใช้ขวดโซดาขว้างปาจากบนชั้น 2 ของบ้านลงมาที่หน้าบ้านของนายเอก 1 ครั้ง ก่อนจะเดินลงมาขว้างใส่ รปภ. เรื่อย ๆ ทาง รปภ.จึงเดินถอยหลังหนี รวมถึงใช้มีดหัวตัด ฟัน รปภ. แต่หลบได้ ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายเอก เดินมาดึงกุญแจที่เสียบไว้ที่รถ จยย.ของผู้เสียหายไป พร้อมกับเดินเข้าไปคว้ากระเป๋าเป้สีดำของผู้เสียหาย ซึ่งภายในมีทรัพย์สิน อาทิ กระเป๋าสตางค์, บัตรประชาชน, ใบขับขี่, บัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีธนาคาร รวมถึงเอกสารอื่น ๆ จากนั้นนายเอกได้นำเอากระเป๋าและกุญแจรถผู้เสียหาย เดินกลับไปที่บ้านพักของตน

นายสีครินทร์ กล่าวอีกว่า สปอตไลต์ดังกล่าวของหมู่บ้านก็ไม่ได้ส่องไปที่บ้านนายเอก เป็นการติดตั้งปกติ แต่ไม่ทราบเจตนาของนายเอกด้วย

ต่อมา มีรายงานจากชุดสืบสวนแจ้งว่า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ควบคุมตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย.